Trần Kiều Hưng - người giả danh đặc phái viên của nguyên Thủ tướng, khai mua một giấy công lệnh ghi ngày 31/12/2015 từ một người tên H. với giá 1.500 USD.

Bắt khẩn cấp kẻ mạo danh đặc phái viên nguyên Thủ tướng

Chiều 20/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa Trần Kiều Hưng (45 tuổi, ngụ TP.HCM, bị PC45 bắt tạm giam để điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tới Q.12, TP.HCM để thực hiện lệnh khám nhà của vợ chồng Hưng.

{keywords}

Hưng ký vào biên bản khám xét nhà - Ảnh: Nguyễn Long

Tại đây, PC45 đã thu giữ thêm các tờ công lệnh, lệnh công tác giả khác, có giấy được lập từ năm 2012, giới thiệu Hưng là Đội trưởng Đội công tác đặc biệt, Phó cục trưởng Cục Kinh tế đối ngoại… Các giấy này đều giả chữ ký của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoặc của nguyên Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Trước đó, lúc 10h ngày 19/4, tổ công tác thuộc Đội tuần tra Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ trên QL51 (đoạn P.Long Hương, TP.Bà Rịa) phát hiện ô tô BS 51F-519.25 do Lê Minh Tài (33 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển vi phạm tốc độ nên kiểm tra.

Hưng đi cùng xe, đến gặp lực lượng làm nhiệm vụ xuất trình một giấy công lệnh ghi tên Trần Kiều Hưng, "là đặc phái viên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng" và nói đang đi công tác, yêu cầu cán bộ kiểm tra để cho phương tiện đi, nếu không sẽ “lột lon”, đuổi ra khỏi ngành…

Nghi giấy công lệnh là giả, tổ tuần tra trình báo cấp trên xin ý kiến đưa phương tiện cùng những người liên quan về trụ sở PC67 giải quyết. Sau khi xác định Hưng giả là đặc phái viên của nguyên Thủ tướng, PC67 chuyển Hưng cho PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai tháng 12/2015 đã mua từ một người tên H. (Hưng khai H. tự giới thiệu là cán bộ Vụ Tổng hợp, Văn phòng Chính phủ) một giấy công lệnh ghi ngày 31/12/2015 do nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký, với giá 1.500 USD. Giấy này ghi Hưng với chức vụ là Phó cục trưởng Cục Quản lý kinh tế Chính phủ, kiêm đặc phái viên của Thủ tướng, được cử đi công tác trong và ngoài nước.

Trên giấy, phần trống cán bộ thi hành nhiệm vụ cho Hưng ký, có đóng dấu tuyệt mật bằng mực đỏ. Hưng đã sử dụng giấy công lệnh giả này để đối phó với lực lượng CSGT khi bị kiểm tra. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Hưng khai đã 3 lần xuất trình giấy công lệnh giả để xin lực lượng CSGT không xử lý lỗi vi phạm.

(Theo Thanh Niên)