Đêm chung kết The Face Vietnam gián đoạn giữa chừng trên sóng VTV9 khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Mạc Trung Kiên đội Thanh Hằng đăng quang quán quân The Face 2018

Lê Hà The Face làm đám hỏi với thiếu gia điển trai

Nam Trung bực bội mỉa mai thí sinh The Face vì Võ Hoàng Yến vắng mặt

Bên cạnh kết quả quán quân thuộc về Mạc Trung Kiên, đêm chung kết The Face Vietnam 2018 đã kém phần trọn vẹn và dừng phát sóng trên VTV khi chưa đi đến những giây phút cuối cùng. Các khán giả truyền hình muốn theo dõi tiếp chương trình phải theo dõi livestream của chương trình trên YouTube. 

{keywords}
Mạc Trung Kiên đăng quang The Face Vietnam 2018.

 

Đêm chung kết The Face gồm 4 phần: Catwalk mở màn, thử thách cho Top 3, Top 15 thí sinh catwalk và phần công bố giải thưởng. Tưởng chừng bố cục này khá gọn gàng cho một đêm chung kết nhưng nhiều khán giả nhận xét chương trình diễn ra khá dài dòng, chưa hợp lý.

Phần xuất hiện của Top 15 khá dài dòng, màu mè, phần giới thiệu nhà tài trợ ngay trên sân khấu cũng bị khán giả cho là đã chiếm quá nhiều thời gian của đêm chung kết thay vì trước hoặc sau khi phát sóng như một số chương trình khác thực hiện.

Việc dừng sóng này đã khiến khán giả chỉ có thể tiếp tục theo dõi trên kênh phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội của chương trình. Sau khi dừng sóng trên tivi, các HLV, host lẫn BGK dường như đều được "cởi trói" và kết cục là những màn nhận xét, tâm sự kéo dài dường như bất tận, khiến đêm chung kết diễn ra gần 3 giờ đồng hồ tạo cảm giác khá mệt mỏi cho khán giả theo dõi. 

{keywords}
Các HLV và thí sinh trong thời khắc công bố kết quả.


Trong chương trình, MC Tùng Leo dù đã dày dặn kinh nghiệm dẫn các đêm chung kết trực tiếp nhưng trên sân khấu The Face Vietnam 2018, nhưng gặp lỗi diễn đạt đôi chỗ lủng củng, có phần sến sẩm. Ngoài ra, những cụm từ "chương trình thực tế hot nhất 2018", "màn trình diễn của các thí sinh vô cùng mãn nhãn" xuất hiện nhiều bị khán giả cho là thiếu khách quan. Anh cũng khá nhiều lần đọc nhầm tên chương trình từ Gương mặt người mẫu (The Face Vietnam) thành Người mẫu Việt Nam (Vietnam's Next Top Model).

Bên cạnh đó, host Nam Trung hài hước dùng các từ ngữ như "tu khẩu nghiệp", "tác oai tác quái" đối với các vị HLV cũng vô tình vấp phải một số nhận xét từ phía khán giả. Một bộ phận người xem cảm thấy những từ ngữ đó chỉ nên xuất hiện ở hậu trường vui vẻ hơn là dùng trên sóng trực tiếp, để nhắc đến các người thầy của các thí sinh.

Không những thế, sân khấu của nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM từ khi diễn ra đêm chung kết The Face Vietnam 2017 cho đến 2018 đều bị nhận xét là chật hẹp, đặc biệt là khi 3 HLV, 15 thí sinh, host và MC cùng đứng trên sân khấu đã thể hiện sự nhốn nháo và lộn xộn trên sóng trực tiếp.

BTC công bố những con số 400 triệu lượt tìm kiếm, 100 triệu lượt xem YouTube, top 2 xu hướng YouTube hay việc 150 nghìn lượt xem trực tuyến cùng lúc phá kỷ lục Việt Nam bị khán giả nghi ngờ tính xác thực. Trong khi đó, kỷ lục khán giả xem livestream nhiều nhất cùng lúc trước đây là con số hơn 161 nghìn lượt xem của hai ca sĩ Hoa Vinh và Châu Khải Phong.

{keywords}
NTK Công Trí và bà Trang Lê là các giám khảo của đêm chung kết.


Trong phần nhận xét cuối cùng, đại diện NSX - bà Trang Lê bất ngờ tuyên bố The Face không tìm kiếm người mẫu để chụp ảnh, catwalk mà The Face là The TVC khiến khán giả vô cùng bất ngờ và tranh cãi.

Nhiều khán giả đã phát hiện sự mâu thuẫn trong nhận xét và những giải thưởng của quán quân The Face đều thiên về chụp ảnh, catwalk như lên ảnh bìa, catwalk ở tuần lễ Thời trang Quốc tế Seoul chứ không như tiêu chí như bà Trang Lê đề cập. Nhưng ở phương diện ngược lại, một số khán giả cũng bình luận rằng tiêu chí và luật chơi của The Face sẽ được điều chỉnh, sửa đổi sao cho phù hợp với từng quốc gia và do nhà sản xuất quyết định.

Bảo Bảo

Mạc Trung Kiên đội Thanh Hằng đăng quang quán quân The Face 2018

Mạc Trung Kiên đội Thanh Hằng đăng quang quán quân The Face 2018

Mạc Trung Kiên đến từ đội HLV Thanh Hằng đã đăng quang danh hiệu The Face Vietnam 2018 trong đêm chung kết diễn ra vào tối 30/12.