Tập 2 Ca sĩ mặt nạ có 5 thay vì 4 mascot (mặt nạ) như tập 1. Đó là: Cừu bông, Voi bản đôn, Cá ngựa đôi (Cá ngựa nam - Cá ngựa nữ), Cún tóc lô. Bộ đôi Cá ngựa nam - Cá ngựa nữ đã làm dàn cố vấn 'bấn loạn' khi xuất hiện theo cặp thay vì một mình như các mascot khác.

Mascot 'Cá ngựa đôi' biểu diễn bản mashup 'Đừng ngoảnh lại - Để em rời xa' sau khi làm dàn cố vấn 'bấn loạn'.

Theo nhận xét của ban cố vấn, các ca sĩ mặt nạ đều có giọng ca chắc, kỹ năng thanh nhạc vững vàng và những phần trình diễn tròn trịa. Đặc biệt, giọng ca của Cún tóc lô đã làm Trấn Thành và Tóc Tiên xúc động với làn hơi nhẹ, khàn và tình cảm. Cả hai cho biết mình đoán ra tên thật của Cún tóc lô chỉ “sau 3 nốt nhạc”.

'Cún tóc lô' làm Trấn Thành và Tóc Tiên xúc động vì giọng ca tình cảm, nội lực qua phần trình diễn 'Yêu như ngày yêu cuối'.

Thậm chí, Tóc Tiên còn “ăn thua đủ” với thí sinh khi cược với Cún tóc lô 10 bữa ăn nếu mình đoán sai. Ngược lại, Cún tóc lô chỉ cần mời Tóc Tiên một bữa ăn là đủ. MC Trấn Thành cũng lập kèo tương tự nhưng thêm một điều kiện anh sẽ mời Cún tóc lô làm diễn viên trong bộ phim tiếp theo.

Hội đồng cố vấn của 'Ca sĩ mặt nạ' tập 2 gồm: Tóc Tiên, Trấn Thành, Bích Phương, Bảo Anh. 

Tuy nhiên, tập 2 của Ca sĩ mặt nạ mùa 2 lại làm khán giả bức xúc ở cuối chương trình. Cụ thể, thay vì công bố kết quả và để mascot lộ diện sau phần đối đầu giữa Cừu bông Cá ngựa đôi (những mascot có lượt bình chọn lần 1 thấp nhất), BTC lại kết thúc tập 2. 

Kết quả phần đối đầu giữa 'Cừu bông' và 'Cá ngựa đôi không được công bố ở tập 2:

Đáng nói, theo luật chơi được công bố ở tập 1 (phát sóng ngày 4/8), khán giả sẽ được quyền bình chọn ca sĩ mặt nạ mình thích nhất sau mỗi phần thi. Hai ca sĩ có lượt bình chọn thấp nhất sẽ phải đối đầu nhau trong một tiết mục song ca. Sau khi đối đầu, người có lượt bình chọn thấp nhất từ ban cố vấn và khán giả phải lộ diện.

Kết quả phần đối đầu của 'Ca sĩ mặt nạ' tập 2 sẽ được công bố vào 21h ngày 16/8.

Việc BTC quyết định kết thúc chương trình trước khi mascot lộ diện đã làm nhiều khán giả bức xúc. Nhiều khán giả bình luận: “Cho mình hỏi tại sao lại phải chờ đến thứ 4 tuần sau mới biết được ai loại vậy ạ? Sao tối nay không loại luôn?”.... Tuy nhiên, vẫn có nhiều khán giả dành lời khen cho chương trình vì phần âm thanh được xử lý tốt. 

'Cừu bông' biểu diễn ca khúc 'Lướt qua đời nhau' của nhạc sĩ Khắc Việt.

Kết thúc tập 2, hai mascot 'Cún tóc lô' và 'Voi bản đôn' đã nắm trong tay tấm vé bước vào vòng an toàn. Trong khi đó, kết quả của phần đối đầu giữa 'Cừu bông' và 'Cá ngựa đôi' vẫn chưa được công bố.

'Voi bản đôn' mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả và dàn cố vấn với ca khúc 'Ngày mai người ta lấy chồng'.

Tuấn An - Minh Thư