Cảnh trong phim 'Hành trình công lý'. 

Phim Hành trình công lý vừa phát sóng tập đầu hôm 10/10 và thu hút bởi kịch bản hấp dẫn và diễn xuất ấn tượng của cặp diễn viên chính Hồng Diễm và Việt Anh. Gia đình hạnh phúc của Phương và Hoàng bỗng chốc bị lung lay sau khi Hoàng bị tình cũ chuốc thuốc và đi quá giới hạn trong chuyến công tác. Clip nóng của Hoàng bị tung lên mạng xã hội khiến công việc chao đảo, gia đình tan nát.

Đáng nói là cảnh nóng xuất hiện từ cuối tập 1 và còn trở lại trong tập 2 và 3 mới lên sóng. Đây là tình tiết mấu chốt dẫn đến những biến cố sau này của hai nhân vật chính nên có thể nói là chi tiết cần thiết. Tuy vậy phải nói rằng đây là một trong những cảnh nóng táo bạo nhất từng được phát trên sóng VTV, đúng như nhận định của hai diễn viên Việt Anh và Huyền Trang - những người đã thực hiện cảnh này. 

Việt Anh và Huyền Trang nói họ cũng phải hy sinh khi đóng cảnh nóng.

Ngay khi Hành trình công lý lên sóng, cảnh nóng trở thành chủ đề bàn tán của rất nhiều khán giả. Bạn Liên Phan bình luận: "Làm ơn làm phước đạo diễn bỏ ngay những cảnh phản cảm này lên truyền hình đi ạ. Bây giờ rất nhiều người xem phim Việt, các thế hệ cùng xem ông bà bố mẹ và các con sẽ rất ngượng với ông bà và làm cho con trẻ hư mà học đòi theo sớm đó ạ. Học theo Hàn Quốc đi! Phim tình cảm của người ta yêu nồng cháy mà không bao giờ có cảnh nóng như vậy mà vẫn rất nhiều người thích. Cứ để những cảnh nóng phản cảm như này chính là hạt sạn của phim Việt, sẽ mất dần người xem vì đôi khi muốn xem mà không thể ngồi xem chung cùng người già và trẻ em".

Khán giả Huong Nguyen đồng tình: "Thực ra là nghĩ thôi cũng đủ rồi mà, cần gì phải trần trụi như thế này. Nên bỏ những cảnh nóng và cảnh hôn ra khỏi những phim phát trên sóng truyền hình, diễn viên đỡ khó xử mà người xem cũng đỡ ngại". "Trông thô lắm, nhà có trẻ con xem cùng không ổn chút nào", bạn Nguyễn Thị Phương viết. Khán giả Hương Moon nói nhiều khi không muốn bật tivi xem phim khi có con nhỏ đang ở cạnh.

Còn bạn Minh Huyền bình luận: "Phim Việt Nam chỉ vậy là nhanh thôi. Những cảnh nóng như này chỉ làm hại đến con trẻ". Khán giả Trang Vu dành lời khen cho phim nhưng đồng quan điểm phim nên cắt bớt cảnh nóng. "Phim hay nhưng phim trên VTV nên cắt bớt cảnh nóng. Mới 3 tập mà ngày nào cũng quay đi quay lại cảnh nóng, nhà có trẻ nhỏ không ổn chút nào".

Tuy nhiên cũng có nhiều khán giả khen phim làm chân thật và cho rằng đó là cảnh cần thiết. Trước nhiều bình luận phản đối của các phụ huynh, khán giả Lý Quỳnh Nga nói: "Tốt nhất là không nên cho xem, phim chiếu giờ muộn và nội dung cũng không phù hợp với trẻ con". Thêm vào đó, phim được chiếu vào khung giờ muộn trong ngày cũng là mặc định không dành cho trẻ em. 

Nói về cảnh nóng trong phim, diễn viên Việt Anh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với VietNamNet. "Cảnh nóng đôi khi là điều kiện cần bắt buộc phải có. Tất nhiên việc gia giảm thế nào để tránh bị lạm dụng, gây phản cảm là việc của đạo diễn. Đừng nghĩ rằng cảnh nóng là thứ kinh khủng hay ghê gớm lắm mà hãy nghĩ nó bình thường và rất đời sống, chúng ta đưa cái đời đó vào phim thôi. Với phim này cảnh nóng khá mạnh nhưng cái mạnh đó mới phục vụ được cho đời sống nhân vật. Chính cái mạnh đó mới làm cho nhân vật Phương của Hồng Diễm luôn bị ám ảnh, làm cô ấy bế tắc không thoát ra được và dẫn tới bi kịch về sau này của Phương và Hoàng". 

''Hành trình công lý' dù mới chiếu những tập đầu nhưng đã nhận được sự quan tâm của khán giả. Trước những ý kiến của khán giả về cảnh nóng trong phim những ngày qua, có lẽ trong các tập tới nhà đài nên có có cảnh báo khán giả về nội dung người lớn xuất hiện trên phim và giới hạn độ người xem trước mỗi tập phát sóng. 

Quỳnh An
Clip: VTV

Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với bài viết đã đăng trên VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!