NTK Thạch Linh vừa cho ra mắt BST Điệu Nam Bộ lấy cảm hứng chiếc khăn rằn quen thuộc của người Nam Bộ nói chung và người dân Tây Ninh nói riêng. Những hình ảnh của BST được thực hiện tại núi Bà Đen - ngọn núi được mệnh danh là Đệ nhất thiên sơn, Nóc nhà Nam Bộ.

Top 6 Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2022 Nguyễn Vũ Hà Anh, người mẫu Hà Lê cùng mẫu nhí Nguyễn Ngọc Kiều Hân, Lê Nhã Uyên, Phương Linh, Linh Đan… thể hiện BST.

Điểm nhấn của BST Điệu Nam Bộ là chiếc váy dài 20m do mẫu nhí Nguyễn Ngọc Kiều Hân – cô bé giành chiến thắng trong cuộc thi Miss Baby Việt Nam 2022 thể hiện.

Thiết kế được vẽ tay thủ công, khắc họa những địa danh nổi tiếng của Tây Ninh như 6 ngôi chùa thờ Linh Sơn Thánh Mẫu, hệ thống hang động và quần thể tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen…

NTK Thạch Linh dành nhiều thời gian đến Tây Ninh trải nghiệm để hiểu thêm con người và văn hóa nơi đây. Cô rất ấn tượng với hình ảnh người phụ nữ Nam Bộ trong chiếc khăn rằn và áo bà ba.

Chiếc khăn rằn đã cùng người Nam Bộ trải qua những thăng trầm lịch sử, được tái hiện một cách sống động, sang trọng qua thời trang. 

Điệu Nam Bộ là BST thuộc dự án Quảng bá Việt Nam 2023 - thời trang kết hợp văn hóa, du lịch do NTK Thạch Linh khởi xướng. Các thiết kế được gắn liền với danh lam thắng cảnh từng tỉnh thành.

NTK cho biết, có 63 BST sẽ được thực hiện. Trước Điệu Nam Bộ, NTK Thạch Linh đã ra mắt BST Tinh hoa cố đô tôn vinh vẻ đẹp Ninh Bình, Sen – Kính dâng Người với những thiết kế gắn với làng Sen quê Bác…  

Ảnh: Hiếu Võ