Giọng ca vàng Bolero Việt Nam là cuộc thi nhằm tìm kiếm những tài năng về âm nhạc. Năm 2023, cuộc thi bước sang mùa 6 và khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về thí sinh Lê Trọng Đài.

Khánh Hạ - cô gái Quảng Ninh đã chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng giọng ca sâu lắng đầy cảm xúc để giành ngôi vị Á quân Giọng ca vàng Bolero 2023.

 Kim Huyền Sâm - danh ca Giao Linh - ca sĩ Long Nhật trao giải cho Á quân Khánh Hạ.

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Quảng Yên (Quảng Ninh), Khánh Hạ (tên thật là Nguyễn Thị Hường) có đam mê ca hát từ nhỏ. Cô nung nấu ước mơ trở thành ca sĩ và tham gia hoạt động văn nghệ khi mới 8 tuổi. Khánh Hạ thường xuyên biểu diễn trong những chương trình hội nghị của thị xã Quảng Yên và tỉnh Quảng Ninh với vai trò ca sĩ. 

Khánh Hạ đến với Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023 bằng sự tình cờ nhưng cũng là “duyên đẹp”. Từ lâu, niềm khát khao được đến với sân khấu lớn, một giải thưởng lớn luôn ấp ủ trong cô. Khi chạm đến khát vọng của mình, được truyền tải hết cảm xúc qua từng câu hát, nữ ca sĩ cảm thấy rất vui.

Khánh Hạ tâm sự, mỗi vòng thi đều có những cảm xúc không nói nên lời. Sân khấu lớn và nhiều trải nghiệm trong suốt quá trình thi là món quà vô giá đối với cô.

Khánh Hạ và Kim Huyền Sâm.

Á quân Bolero 2023 cũng bày tỏ sự biết ơn tới chương trình, các thầy cô đã dìu dắt và trang bị cho Khánh Hạ kiến thức về thanh nhạc. Cô gửi lời cảm ơn tới ca sĩ Kim Huyền Sâm, một người mà cô ngưỡng mộ, đã hướng dẫn Khánh Hạ cách thể hiện trên sân khấu.

“Cô Kim Huyền Sâm tận tình chỉ dạy từ ánh mắt, biểu cảm, bước đi, cách thả hồn và sự uyển chuyển trong từng giai điệu. Chính vì vậy, tôi mới đủ tự tin và chiến thắng”, Á quân cho biết.

Khánh Hạ cho biết sẽ bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp từ giải thưởng này.

Cô gái Quảng Ninh bày tỏ hy vọng giải thưởng sẽ chắp cánh cho ước mơ dang dở của mình. Đó là trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp để thỏa lòng đam mê bất tận với âm nhạc. Được cống hiến tiếng hát của mình tới khán giả thân yêu và đặc biệt là lan tỏa niềm đam mê tới các thế hệ yêu dòng nhạc trữ tình Bolero.