Ca sĩ Thúy Hà vừa thực hiện cùng lúc 52 MV thuộc nhiều thể loại: nhạc tình yêu đôi lứa, dân ca, bolero... Nữ ca sĩ cho biết gặp không ít áp lực vì phải mất nhiều tháng thu âm, luyện giọng và chuẩn bị sức khỏe. Cô hài lòng vì thành quả ra mắt được khán giả đón nhận. 

Ca sĩ Thúy Hà. 

Thúy Hà vốn là một cô giáo dạy tiếng Anh, tiếng Hoa. Được sự động viên của bạn bè, cô can đảm bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp đến tận bây giờ. Trước đó, năm 19 tuổi, cô từng dự thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM và lọt vào vòng chung kết. 

Năm 2001, cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu Nghệ thuật, khoa thanh nhạc. Trong nhiều năm, cô là ca sĩ cộng tác cho các đài truyền hình, biểu diễn tại nhiều phòng trà lớn nhỏ của thành phố. 

2 thập kỷ theo đuổi ca hát, Thúy Hà thấy may mắn vì bản thân được sống với đam mê sau những thăng trầm. Dù không quá nổi tiếng, cô hài lòng với vị trí hiện nay và sự ủng hộ từ khán giả khắp nơi. 

“20 năm trong cuộc sống đã thấy dài, huống chi là 20 năm làm nghề. Khán giả vẫn ủng hộ tôi suốt ngần ấy thời gian, đó là điều may mắn. Tôi mang ơn họ và luôn nỗ lực để làm tốt hơn mỗi ngày”, Thúy Hà nói. 

Cô cũng ghi dấu trong sự nghiệp nhờ kết hợp cùng các danh ca, ca sĩ nổi tiếng như: Giao Linh, Tuấn Vũ, Họa Mi, Mạnh Đình hay Quang Lê, Randy… 

Thúy Hà được nhận xét có giọng hát lạ, thoảng nét liêu trai với cách phát âm, nhả chữ mộc mạc phù hợp với dòng nhạc xưa. Nữ ca sĩ cho biết mình thần tượng nhiều người nhưng danh ca Giao Linh để lại ảnh hưởng nhiều nhất từ giọng hát đến phong cách. Cả hai từng quay chung các MV Tội tình, Đổi thay, Ai nhớ chăng ai, Thuyền xa bến đỗ, Xin thời gian qua mau… Dù vậy, cô luôn cố gắng tạo dấu ấn riêng, thay vì bắt chước hay nhại giọng bất cứ ai. 

Thúy Hà có mối quan hệ thân tình với cố ca sĩ Phi Nhung. 

Năm 2020, nữ ca sĩ được mời đi Nhật biểu diễn cùng với cố ca sĩ Phi Nhung và các con nuôi của chị. Cả hai có dịp tâm sự, trải lòng về chuyện đời, chuyện nghề. Cô cũng được Phi Nhung chỉ dạy, thị phạm về ca hát lẫn cách làm nghệ thuật tử tế. 

“Chỉ vỏn vẹn một năm thì chị Nhung mất đột ngột. Khi nhận tin tôi sốc, khóc nhiều ngày vì cảm nhận cuộc sống vô thường quá. Chị ra đi khi các dự định từng tâm sự với tôi còn dang dở, chưa kịp thực hiện. Tôi tự nhủ cần sống chậm lại để yêu thương nhiều hơn những người xung quanh”, cô nói. 

Nữ ca sĩ chuẩn bị loạt dự án ra mắt từ giờ đến cuối năm. 

Các MV, ca khúc của Thúy Hà được đăng tải trên YouTube cá nhân, hút hàng triệu lượt xem – nghe. Bên cạnh đó, cô cũng phát hành 4 album băng cối khi hát solo và một băng song ca cùng danh ca Tuấn Vũ. 

Nữ ca sĩ có kế hoạch ra mắt lần lượt sản phẩm âm nhạc từ giờ đến cuối năm để đáp lại tình cảm khán giả. Ngoài ra, cô chuẩn bị cho các chuyến lưu diễn ở Mỹ để phục vụ kiều bào.

Thúy Hà và danh ca Giao Linh song ca 'Tội tình'