Khai mạc Festaival biển Nha Trang 2023. Ảnh: Xuân Ngọc.

Sáng 7/6, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, đã có báo cáo về hoạt động du lịch trong đợt Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023, với  chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”.

Lễ hội lần thứ 10 diễn ra từ ngày 3 đến 6/6/2023, tại TP Nha Trang với hơn 70 hoạt động đa dạng về nội dung và hình thức, phản ánh được những giá trị văn hóa của con người, tinh thần lao động hăng say, tình yêu biển đảo quê hương.

Trong đó, có nhiều chương trình nghệ thuật, biểu diễn thời trang, nhạc hội, hay diễu hành áo dài với hơn 6.000 người tham gia, Lễ hội ẩm thực với 42 món ăn là tinh hoa ẩm thực yến sào…, đã thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, theo dõi.

Hơn 6.000 người mặc áo dài diễu hành trên phố ở Nha Trang. Ảnh: Vương Mạnh Cường.

Sân khấu được thiết kế bên bờ biển với quy mô lớn, với nhiều thiết bị công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới. Điểm nhấn là màn biểu diễn của 1.653 drone light lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay. 1.653 drone thể hiện cho thời gian năm 1653, là khởi đầu cho sự hình thành và phát triển của tỉnh Khánh Hòa. Những thiết bị bay tham gia trình diễn các hình ảnh đặc trưng của tỉnh như chim yến, Mũi Đôi, Sông Cái, Thành Cổ Diên Khánh, Tháp Trầm Hương trên nền nhạc lấy cảm hứng từ âm nhạc bản địa, tái hiện những câu chuyện lịch sử, văn hóa vùng miền, đất, con người Khánh Hòa bằng ngôn ngữ ánh sáng.

Hơn 1.653 drone, thiết bị bay không người lái, trình diễn ánh sáng xếp thành các biểu tượng, danh thắng cảnh tại Festival biển Nha Trang 2023. Ảnh: Xuân Ngọc.

Người đứng đầu Sở Du lịch Khánh Hòa cho hay, xuyên suốt thời gian diễn ra Festival biển Nha Trang 2023, trung bình mỗi ngày đón 58 chuyến bay đến sân bay quốc tế Cam Ranh với 11.000 lượt khách/ngày. Ngoài ra, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng đạt hơn 600.000 lượt, công suất phòng lưu trú ước đạt 78,8%. Tổng doanh thu du lịch gần 550 tỷ đồng.