Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo thi tuyển phương án kiến trúc Trung tâm hành chính TP Nha Trang (Tỉnh Khánh Hòa). 

Cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước có năng lực chuyên môn phù hợp đều được tham gia thi tuyển.

Cuộc thi được đưa ra sau khi Nha Trang có quyết định lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Trung tâm hành chính thành phố. Vị trí xây dựng trên đường Hoàng Hoa Thám (hiện là khu liên cơ của TP Nha Trang), khu đất rộng khoảng 4.000 m2.

Theo dự kiến, trung tâm hành chính mới của thành phố được xây một tầng hầm, không quá 20 tầng nổi, mật độ xây dựng không quá 60%.

Tổng mức đầu tư cho dự án hơn 300 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của TP Nha Trang, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023-2027.

Một góc TP Nha Trang nhìn từ trên cao. 

Khánh Hòa là một trong địa phương đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, với định hướng phát triển trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế, theo quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn năm 2050.

Còn Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của Khánh Hoà và sẽ là đô thị loại 1, đô thị hạt nhân trong tương lai.

Nguyễn Xuân Ngọc, Trần Duy Khánh, Nguyễn Hồng Hạnh