Tham dự sự kiện có ông Florian Feyerabend - Trưởng Đại diện Văn phòng KAS tại Việt Nam cùng bà Nguyễn Minh Hằng - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner và bà Phạm Lan Dung - Quyền Giám đốc Học viện.

 

Trong 10 năm qua, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Đức đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng, với nhiều cơ chế hợp tác được thiết lập trên nhiều lĩnh vực. Phòng hội thảo Berlin là minh chứng cho những hỗ trợ to lớn của Đức đối với công tác giảng dạy và đào tạo tại Việt Nam, đồng thời là biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức.

Ông Florian C.Feyerabend khẳng định "Phòng Berlin là một minh chứng cho mối quan hệ đối tác chiến lược song phương giữa Đức và Việt Nam. Đây là một mối quan hệ bền chặt và vững chắc giữa hai nước dựa trên nền tảng chia sẻ, hướng đến những giá trị và nhận thức chung”. 

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Minh Hằng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ ngoại giao bày tỏ hy vọng căn phòng Berlin với trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ Học viện trong công tác đào tạo và tổ chức những buổi đối thoại chiến lược. Cùng với đó, ông Guido Hildner nhấn mạnh 10 năm quan hệ đối tác chiến lược và mong muốn phòng hội nghị Berlin sẽ trở thành một địa điểm tổ chức nhiều sự kiện trong tương lai. 

Chia sẻ với ý kiến trên, bà Phạm Lan Dung khẳng định phòng Berlin được dùng ở năng suất tốt nhất và nhiều sự kiện trong tương lai sẽ được tổ chức tại đây. 

Ngoài ra, KAS cũng tài trợ phòng thực hành Đa phương tiện cho học viện bao gồm: hệ thống trường quay, ánh sáng đạt chuẩn, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và thực hành các kỹ năng truyền thông trong số. 

Doãn Hùng

Từ 9 điểm/môn mới trúng tuyển Học viện Ngoại giaoĐiểm chuẩn Học viện Ngoại giao năm 2021 được Báo VietNamNet cập nhật nhanh nhất, để phụ huynh và các thí sinh tham khảo cho việc xét tuyển đại học năm 2021.