Công trình Tòa nhà Bưu điện Đà Nẵng bao gồm 2 khối nhà: khối văn phòng cao 11 tầng và 01 tầng hầm, khối khai thác cao 7 tầng và 01 tầng hầm. Tổng diện tích sàn gần 13.000 m2 được xây dựng trên diện tích đất 6.000 m2 với tổng giá trị đầu tư hơn 203 tỷ đồng.

Tòa nhà được lắp đặt hệ thống thông gió, điều hòa nhiệt độ, báo cháy và chữa cháy tự động, thiết bị quan sát thông minh; hệ thống mạng viễn thông, CNTT được đầu tư hiện đại… nhằm đảm bảo công năng sử dụng của văn phòng làm việc đa chức năng.

Tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm TP Đà Nẵng với 3 mặt tiền nên Tòa nhà Bưu điện không những là điểm nhấn kiến trúc mà còn có thể tận dụng lợi thế cảnh quan xung quanh để thiết kế các hệ thống quảng bá nhận diện thương hiệu của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), những showroom hiện đại của Trung tâm giao dịch nơi trưng bày giới thiệu sản phẩm và dịch vụ do Bưu điện TP Đà Nẵng cung cấp.

Tận dụng lợi thế về vị trí đắc địa, VietnamPost đã phê duyệt đề án chuyển đổi công năng sử dụng Tòa nhà Bưu điện vừa làm văn phòng làm việc của Bưu điện TP Đà Nẵng vừa kết hợp kinh doanh dịch vụ văn phòng cho thuê. Theo đó, diện tích sử dụng văn phòng làm việc chỉ chiếm khoảng 4.000 m2 và hơn 8.000 m2 diện tích còn lại được đưa vào kinh doanh.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng: “Công trình Tòa nhà làm việc và cho thuê của Bưu điện TP Đà Nẵng đã đáp ứng quy hoạch của Đà Nẵng trong việc phát triển không gian đô thị và kiến trúc cảnh quan; đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của một Doanh nghiệp Bưu chính hàng đầu của TP Đà Nẵng đáp ứng định hướng chung của TP Đà Nẵng về xây dựng và phát triển ngành BCVT-CNTT theo hướng hiện đại, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của TP Đà Nẵng”.