- Ngôi trường mầm non - tiểu học mang tên Hoa Phong Ba của huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) vừa khánh thành ngày 22/11.

Đây là trường học đã bị bão phá hủy năm 2013. Để duy trì lớp học, huyện đảo Cồn Cỏ phải mượn cơ sở vật chất của đơn vị khác để làm phòng học tạm.

{keywords}
Hoa Phong Ba là ngôi trường kiên cố đầu tiên được xây dựng từ khi đảo Cồn Cỏ chuyển từ đảo quân sự thành dân sự

Tháng 6/2014, công trình trường học Mầm non – Tiểu học Hoa Phong Ba được đầu tư xây dựng theo hình thức vừa thiết kế vừa thi công với tổng diện tích sàn khoảng 500 m2 bao gồm: 1 phòng làm việc giáo viên, 2 nhà ở công vụ, 1 bếp nấu ăn phục vụ cho học sinh và giáo viên, 1 lớp học tiểu học, 1 lớp học mầm non và 3 khu phụ trợ.

{keywords}

Công trình có tổng mức đầu tư là 4,8 tỷ đồng, do Tổng công ty cổ phần khoan và dịch vụ khoan Dầu khí – PVD tài trợ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, trong điều kiện địa lý không thuận lợi, việc xây một ngôi trường trên đảo rất khó khăn, từ vận chuyển nguyên vật liệu đến thiết kế, thi công. Ngôi trường này sẽ đảm bảo cơ hội học tập cho tất cả mọi trẻ em của các gia đình sinh sống trên đảo Cồn Cỏ.

"Cố gắng khi các em lớn tới đâu thì các lớp học sẽ cùng lớn thêm tới đó để bố mẹ và các em thêm gắn bó với quê hương biển đảo của mình" - ông Hùng phát biểu.

{keywords}
Học trò của trường đón khách tới dự lễ khánh thành

Hiện nay, Trường Mầm non - Tiểu học Hoa Phong Ba có 2 giáo viên. Cô Hoàng Thị Hiếu và Nguyễn Thị Thắm là những giáo viên đầu tiên xung phong ra đảo dạy học, hiện nay đều đã lập gia đình, sinh sống tại đảo. Toàn huyện có 20 cháu trong độ tuổi mầm non - tiểu học.

Thượng tá Nguyễn Văn Phong, Đồn trưởng Đồn biên phòng huyện đảo Cồn Cỏ cho hay, từ khi có trường, các cháu được ở gần bố mẹ, tạo điều kiện cho bố mẹ yên tâm bám đảo, xây dựng và bảo vệ quê hương.

  • Hạ Anh