Kiện tướng Dancesport đã không kiềm chế được cảm xúc và quyết định huỷ kết bạn với hai học trò.

{keywords}
Khánh Thi

Chiều ngày 28/3, Khánh Thi nổi cơn thịnh nộ chưa từng thấy. Cô viết trên trang cá nhân đầy bức xúc: “Một ngày cũng là Thầy! Dù là ai, liên quan hay không liên quan nhưng đọc những dòng này cũng sẽ xót cho đời nhà giáo. Xin được xoá tên hai học sinh T.L.H và H.H ra khỏi danh sách bạn bè trên Facebook!”. Đi kèm bên dưới là hình chụp đoạn status của hai học trò nói xấu, xúc phạm cô.

Nhiều ngày trước đó, hai người này đã nhiều lần đăng nội dung ẩn ý về lòng người, “khẩu Phật tâm xà”, “đâm sau lưng”, “hết duyên”… nhưng không nói đích danh một ai. Cho đến khi những dòng trạng thái ngày càng gay gắt hơn, mà đỉnh điểm là việc tài khoản Facebook R.H – được xác định là của trò nam Khánh Thi – viết một đoạn status với nội dung rất hằn học, mang tính miệt thị nặng nề nhắm vào một người “chị” đã gian lận, “ăn bẩn” và đâm sau lưng anh này.

Đến lúc này, Khánh Thi mới chụp lại, đưa lên trang cá nhân và quyết định huỷ kết bạn với cả hai. Mặc dù hai người đã xoá đi dòng status mạt sát nhưng Khánh Thi vẫn kiên quyết dứt tình vì hành động vô lễ bằng hành động loại cả hai ra khỏi danh sách bạn bè.

Sau khi đăng tải bằng chứng tố học trò bôi nhọ, bên dưới phần bình luận xuất hiện một “tâm thư” phản hồi của tài khoản Facebook Đ.T.M (được cho là cha của L.H – trò nữ sinh năm 1996 của Khánh Thi). Tuy cho rằng con gái còn “trẻ con ngây thơ” nên nói lời chưa chín chắn nhưng bình luận của ông không tỏ ra thiện chí, thậm chí còn gọi Khánh Thi “cắn” con gái ông. Đáng chú ý, ông còn nhắc tên bé Vy Khanh – Quán quân BNHV nhí năm 2015 – khi đề cập đến mâu thuẫn giữa con ông và cô giáo. Đáp trả bình luận của phụ huynh, nữ kiện tướng chỉ viết ngắn gọn: “Cảm ơn chia sẻ của anh”. Tuy nhiên, ông này đã xoá đi bình luận dài ngay sau đó.

{keywords}

Tài khoản có bình luận khoanh đỏ được cho là của cha học trò Khánh Thi bị dân mạng phản đối.

Trước thông tin này, bạn bè thân thiết của Khánh Thi đã vào bình luận chia sẻ và an ủi cô. Nhiều cư dân mạng chỉ trích gay gắt cách phản ứng vô lễ, kém văn hoá của hai học trò trẻ tuổi. Ngay cả cha của L.H cũng bị ném đá tơi tả vì bênh con quá đà.

Khi VietnamNet liên hệ với Khánh Thi, cô nhẹ giọng cho biết: “Tôi không muốn chia sẻ thêm bất cứ điều gì về việc này nữa. Hôm nay đã đủ mệt rồi, tôi không thể nói gì thêm”.

Khánh Thi được biết đến như những người mở đường cho bộ môn Dancesport về Việt Nam. Cô đã cùng các cộng sự như Chí Anh, Trần Ly Ly có nhiều đóng góp cho bộ môn này. Khánh Thi là giám khảo quen mặt của hầu hết các cuộc thi nhảy ở Việt Nam. Sau khi liên tiếp mở những trường đào tạo Dancesport chuyên nghiệp, Khánh Thi trở thành nghệ sĩ hiếm hoi kiêm luôn nghề giáo. Tuy gặt hái được nhiều điều nhưng cô cũng nhận lấy không ít đắng cay, buồn tủi trong quá trình “trồng người”.

Cuối năm 2013, Khánh Thi khiến dư luận sốc khi kể chuyện chăm sóc học trò giống như người giúp việc: từ cầm nước, cầm khăn, cổ động đến chăm sóc, đi chợ nấu ăn cho học trò. Tuy nhiên những gì cô nhận lại là “nuốt nước mắt vào trong, cố tỏ ra mạnh mẽ để gánh lấy những lời xỉa xói đến từ phụ huynh học trò”.

Cụ thể, do hiểu lầm, mâu thuẫn hoặc cố tình hiểu sai, áp đặt vấn đề mà có vị phụ huynh đã chỉ thẳng tay vào mặt Khánh Thi và hét lên rằng cô là loại “ác nhân, thất đức, không phải là con người”.

Gia Bảo