Thời hoa dại xoay quanh nhân vật Châu - một người phụ nữ U40 đã có gia đình. Tuy có cuộc sống đầy đủ nhưng cô lại cô đơn và nhàm chán vì không được sự đồng cảm của chồng và con gái. Cô khao khát được bày tỏ những cảm xúc mãnh liệt và cả những mâu thuẫn trong chính bản thân. 

Cuộc sống hiện tại khiến cô nhớ lại thời thanh xuân nổi loạn của mình. Một Châu thời trẻ - với bản tính hoang dã, xốc nổi, cư xử trẻ con và được bạn bè thời cấp ba đặt biệt danh là “Trâu điên”.

Khánh Vân và Avin Lu lần đầu kết hợp trong phim với đề tài thanh xuân. 

Phim tập trung mối quan hệ giữa 3 nhân vật: cô gái do Khánh Vân thể hiện, một chàng trai có vẻ ngoài lãng tử của Avin Lu và cậu học sinh mới do Trịnh Tài đảm nhận. Mối tình thời đi học giữa 3 người tạo nên những bậc cảm xúc vừa quen thuộc, vừa tươi mới không kém phần lãng mạn.

Đảm nhận vai Châu giai đoạn thanh xuân trong phim là diễn viên Khánh Vân – người nổi tiếng với vai Trà Long trong bộ phim Mắt biếc. Lần trở lại này, Khánh Vân mang đến hình ảnh một cô gái nổi loạn từ cách ăn mặc cho đến tính cách, lối cư xử. Nhưng nó cũng dễ khiến nhiều người trẻ nhìn thấy bóng dáng thanh xuân của mình qua nhân vật Châu. “Khả năng sáng tạo của Khánh Vân thật sự tốt, hơn cả mong đợi của tôi cho nhân vật”, đạo diễn Thắng Vũ chia sẻ về nhân vật này.

Khánh Vân và Phương Linh cùng đảm nhận một nhân vật ở 2 thời kỳ. 

Trong khi đó, nhân vật Châu ở thời kỳ trưởng thành do Phương Linh đảm nhận. Đạo diễn cho biết nữ diễn viên xuất hiện tình cờ và thuyết phục anh hoàn toàn chỉ trong một cảnh diễn.

Phim lấy bối cảnh tại thành phố Đà Lạt ở hai thời kỳ khác nhau là những năm 2000 và ở hiện tại. Hình ảnh xứ sở sương mù cổ kính với những con dốc mộng mơ đan xen với hình ảnh một Đà Lạt hiện đại cũng giống như hai giai đoạn cuộc đời của nhân vật. 

Thời hoa dại mang xu hướng hoài niệm và hướng nội, với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp của tình yêu. Vì nó luôn phải giằng co với quá nhiều những chuẩn mực đúng, sai và toan tính của cuộc sống.

Một điểm nhấn khác trong phim chính là âm nhạc mang yếu tố hoài cổ giúp đẩy mạnh cảm xúc của nhân vật khi hoài niệm về quá khứ. Từng ghi dấu ấn với bộ phim ca nhạc Mùa viết tình ca, lần này đạo diễn Thắng Vũ tiếp tục phát huy điểm mạnh của bản thân khi khai thác hiệu quả chất liệu âm nhạc để đẩy cao trào cảm xúc trong phim.

Thời hoa dại quy tụ được một dàn diễn viên trẻ được yêu thích như: Phương Linh, Jay Quân, Trịnh Tài, Khánh Vân và Avin Lu, Nhật Linh. Phim gồm 6 tập, chính thức lên sóng từ 29/9. 

Trailer phim 'Thời hoa dại'

Avin Lu xuất hiện trong MV 'Gọi' của Tấn SơnCa sĩ Tấn Sơn - thành viên nhóm du ca Trịnh Công Sơn vừa ra mắt MV "Gọi" với mong muốn đưa ra thông điệp kêu gọi mọi người trở về với thiên nhiên, gia đình và tâm hồn của chính mình.