Ơn giời cậu đây rồi phát sóng tối 10/7 với sự tham gia của các diễn viên Avin Lu, Phát La, Oanh Kiều và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt.

“Chàng Trịnh” Avin Lu ở căn phòng số 2. Hóa thân thành bạn thân của trường phòng Trường Giang, cả hai đang bán hàng rong để mưu sinh và nuôi ước mơ được đứng trên sân khấu. Không chỉ nhập vai rất nhẹ nhàng, tự nhiên, diễn viên "Em và Trịnh" còn có màn đàn hát, nhảy popping ấn tượng. Tình huống nam diễn viên nhiều lần bắt chước cách ăn mừng của Trường Giang cũng khiến trường quay bật cười.

Cao trào xuất hiện khi chỉ Avin Lu được nhận vào công ty giải trí vì đã “đi cửa sau” đút lót cho thầy giáo. Biết được điều này, Trường Giang đòi dứt tình anh em vì quá thất vọng. Đến đây, Avin Lu nức nở giải thích tất cả: ”Mẹ tao đang bị bệnh, nhà tao với mày nghèo mà. Mẹ tao muốn thấy tao đứng trên sân khấu, một lần thôi”.

Cảm xúc chân thực của diễn viên "Em và Trịnh" không chỉ khiến Trường Giang mà cả Đại Nghĩa và khán giả đều rơi nước mắt. Lần đầu đến với Ơn giời câu đây rồi nhưng diễn xuất ấn tượng đã giúp anh chàng giành về chiếc cúp của chương trình.  

Alvin Lu và Trường Giang.

Ở căn phòng thứ nhất, Phát La vào vai chồng của Lâm Vỹ Dạ. Anh sẽ “phát điên” ngày 8/3 hàng năm nên phải bị vợ trói chặt tay. Đôi tay bị trói không hề khiến anh khó khăn trong việc bắt bẻ nữ trưởng phòng: ”Nếu nàng yêu ta, vậy hãy cởi chiếc vớ còn lại của ta và hít lấy hít để đi. Hãy cùng hít một đôi vớ giao bôi với ta nào”.

Phát La và Lâm Vỹ Dạ

Khi người em sinh đôi Mạc Văn Khoa xuất hiện để khuyên anh quay về, không thể lôi kéo Phát La trở lại băng nhóm, Mạc Văn Khoa liền đòi lại thanh kiếm thần nhưng chẳng ngờ thanh kiếm đã biến thành một chiếc kéo. Giải thích cho điều này, Phát La nhanh trí cho biết minh đã cải tà quy chính, rèn thanh kiếm thành một chiếc kéo để hành nghề thợ cắt tóc và thành công khuyên nhủ em trai theo mình học nghề: ”Chúng ta sẽ phất lên và có nhiều tiền. Sau đó chúng ta sẽ đi đầu tư bất động sản”. Tình huống kết thúc với nhiều tiếng cười của khán giả.

Đến với căn phòng thứ 3, Gin Tuấn Kiệt vào vai phán quan có tình yêu sâu đậm với ma nữ Puka. Anh chàng cùng người yêu lên kế hoạch thay đổi thời gian đầu thai để được ở bên nhau lâu hơn. Muốn làm được điều này phải đánh cắp được cuốn sổ sinh tử từ công chúa diêm dúa Dương Lâm.

Sau khi lấy được cuốn sổ, nam diễn viên khéo léo lấy được cây bút từ trưởng phòng Khả Như. Ngay sau đó, cánh cổng sinh tử được mở ra, buộc anh phải chọn giữa tình yêu và công việc. Kết cục, Gin Tuấn Kiệt chọn hy sinh tình yêu và để Puka đi, hẹn cô ở một kiếp khác. Phần thể hiện của anh kết thúc bằng khung cảnh chia ly đầy cảm động.

Gin Tuấn Kiệt, Khả Như và Puka.

Ở căn phòng cuối cùng, nữ diễn viên Oanh Kiều vào vai ngọc nữ canh giữ vườn đào trên thiên đình, con gái của Thổ địa Tự Long. Vì không canh giữ vườn đào cẩn thận, để cho người yêu vào trộm đào rồi bán xuống trần gian với giá cao nên cô và cha bị Vương mẫu phát hiện và trách phạt.

Khi được Vương mẫu hỏi: ”Phạm phải luật trời sẽ bị phạt giáng xuống trần gian làm gì”. Nữ diễn viên nhanh trí: ”Dạ con phạm phải luật trời thì bị giáng xuống trần gian làm hoa hậu ạ”. Cuối cùng với sự ăn năn hối cải của hai cha con, Vương mẫu quyết định tha chết cho cả hai.

Oanh Kiều vào vai ngọc nữ canh giữ vườn đào.

Minh Phạm