Phim Trốn Tết, Tết tìm gồm 10 tập, kể về chuyến hành trình của Tùng (Cody Nam Võ nhóm Uni5) tại một vùng đất mới. Ở đó, anh tìm được tình yêu đích thực với Y’Bia (Đỗ Khánh Vân) cùng những bài học ý nghĩa về tình yêu, tình người. 

Lần đầu, diễn viên Khánh Vân vào vai cô gái người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên - nơi cô sinh ra và lớn lên. "Là người con của vùng đất đỏ bazan, mọi thứ với tôi đều gần gũi, thân thuộc. Ít vai nào tôi không phải điều chỉnh nhiều ngữ điệu, giọng nói", cô cho hay.

Nhờ kiến thức cơ bản sẵn có về văn hóa, tập tục của đồng bào Tây Nguyên, Khánh Vân thích nghi nhanh trong quá trình quay phim. Điều cô tập trung thể hiện là chiều sâu nội tâm của một cô gái người dân tộc thiểu số nhưng vẫn trẻ trung đúng chất gen Z.

Khánh Vân và Cody Nam Võ lần đầu đóng yêu đương.

Trong khi đó, với Cody Nam Võ, Trốn Tết, Tết tìm là phim thứ 2 anh tham gia nên không khỏi áp lực. Ca sĩ thấy may mắn khi cá tính của nhân vật Tùng giống mình đến 70%, nhất là ở sự thích khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân.

Điều khiến Cody Nam Võ lo lắng là diễn biến tâm lý của nhân vật Tùng khá đa dạng. Anh xem đây là thử thách và cơ hội để bản thân có thể bứt phá, phát triển kỹ năng diễn xuất.

Bên cạnh 2 diễn viên chính, phim quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như vợ chồng nghệ sĩ Đức Thịnh - Thanh Thúy, diễn viên Trà Ngọc, Võ Đình Hiếu, Bùi Tấn Hảo, Hải Anh,...

Sau thời gian dài tập trung cho những sản phẩm riêng, lần hiếm hoi vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy cùng nhau tham gia một bộ phim khác. 

Vợ chồng Đức Thịnh và Thanh Thúy trong phim.

Quay tại làng Kon Pring, thị trấn Măng Đen, tỉnh Kon Tum, bộ phim khai thác cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, nơi người M’Nâm sống.

Đạo diễn Trần Toàn - người đứng sau thành công của loạt phim như Dâu Tây đón Tết, 365 ngày để yêu, Biệt đội mắt nai, Cười lên vợ ơi… muốn khắc họa những nét đẹp văn hóa của người M’Nâm ở Kon Tum như ẩm thực, ngôn ngữ, trang phục,... một cách chân thật.

Ca khúc chủ đề của bộ phim là Có yêu thương là có Tết được thể hiện bởi blogger nổi tiếng Khoai Lang Thang. Bài hát có giai điệu vui tươi, lời giàu ý nghĩa để truyền tải thông điệp về gia đình, tình yêu thương trong mỗi người dịp Tết.

Phim Trốn Tết, Tết tìm dài 10 tập, mỗi tập dài 30 phút. Sản phẩm chính thức phát hành vào ngày 3/1/2023.