Bộ đôi iPhone mới nhất của Apple chính thức lên kệ tại hang loạt thị trường trọng điểm kể từ hôm nay, 25/9. Và như thường lệ, người ta lại xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng Apple Store để có cơ hội trở thành những người đầu tiên trên thế giới sở hữu iPhone 6S, 6S Plus.

{keywords}
Tại Hamburg, Đức.

Tại Úc, iPhone được mở bán vào buổi sang trong thời tiết lạnh và rất ẩm ướt của Sydney. Dù vậy, người ta vẫn xếp hàng bên ngoài cửa hàng Apple lớn nhất tại Sydney - vốn được cho là nơi đầu tiên trên thế giới bán iPhone 6s, 6s Plus (dù có nhiều cửa hàng khác cũng mở cùng giờ, trong cùng múi giờ với nơi này).

Đứng đầu hàng là Lindsay Handmer, một thanh niên đã "cắm chốt" tại đây trước cả sự kiện công bố iPhone 6s (9/9) hai ngày. Anh này thực ra không hẳn là iFan, nhưng muốn nhân dịp này để quảng bá công việc kinh doanh của mình, đồng thời quyên tiền cho những người vô gia cư tại Úc. Handmer tuyên bố sẽ bán đấu giá những chiếc điện thoại mua được hôm nay để làm từ thiện.

{keywords}
Tại Úc.

 

Một người nữa trong đoàn xếp hàng tại Sydney cũng nhận được nhiều sự chú ý là Lucy Kelly, khi cô này cắt cử một robot để giữ chỗ cho mình.

Hơn 15 chiếc lều đã được dựng lên tính đến đêm qua, ngoài ra còn có vài người xếp hàng mang ghế để ngồi và che ô để chống chọi với thời tiết ẩm ướt. Marcus Barsoum, 15 tuổi, là người xếp thứ ba trong hàng. Cậu bé cho biết đã đến xếp hàng từ 4h sáng 24/9 và mang theo ghế ngồi để đỡ mỏi chân.

"Cháu bán iPhone đang dùng trước mỗi lễ công bố iPhone mới 2 tuần để có được mức giá hời nhất trước khi lên đời. Năm nay thực lòng mà nói cháu không phê lắm. Cháu sẽ mua màu vàng hồng vì đó là phiên bản duy nhất khoe được là cháu đang xài model mới nhất", Barsoum tâm sự. Cậu bé dự định mua iPhone 6S Plus bản 64GB, nhưng ước gì nó có tính năng chống nước và thời lượng pin lâu hơn, hoặc chí ít là có khả năng sạc nhanh giống các smartphone đối thủ.

{keywords}
Tại Birmingham, Anh.

 

Apple chính thức trình làng iPhone mới trong một sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 9/9 vừa qua. Bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus sở hữu chip nhanh hơn, camera mạnh hơn và công nghệ màn hình mới hỗ trợ cảm ứng lực. Thiết kế của nó trông không khác nhiều so với model năm ngoái, ngoại trừ tông màu vàng hồng mới và chất liệu nhôm mới cứng hơn, bền hơn.

Trong ngày hôm nay, cả 2 model sẽ được mở bán tại Úc, Canada, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ. Ngoài ra còn có Trung Quốc - theo thỏa thuận mà Apple đã đạt được với các nhà mạng nước này gần đây, thay vì phải đợi gần một tháng sau như các năm trước. Nên biết rằng, Trung Quốc chính là thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất của Apple trong quý II vừa qua.

Còn kể từ ngày mai, người dùng sẽ có thể ghé thăm trang Apple.com để "giữ chỗ" một chiếc iPhone và đến nhận hàng tại các cửa hàng Apple Store bất kỳ, tùy thuộc tình trạng kho. Apple cho biết hầu hết APple Store đều sẽ có iPhone để phục vụ khách đến mua tại cửa hàng mỗi ngày. Nhưng sự đảm bảo đó vẫn không thể ngăn hàng ngàn người dùng xếp hàng để có thể cầm trong tay chiếc iPhone mới sớm hơn người khác.

{keywords}
Tại Munich, Đức.

Có một đợt mở bán iPhone thành công mang ý nghĩa sống còn đối với Apple, bởi doanh số iPad ngày càng tụt trong khi Apple Watch chưa thành công như kỳ vọng. Hiện iPhone vẫn đóng góp hơn 2/3 tổng doanh thu của hãng, còn thành tích mà iPhone 6 đã thiết lập hồi năm ngoái quá khó để bị xô đổ.

Về phần mình, Apple vẫn tự tin dự đoán sẽ bán được 10 triệu chiếc iPhone 6s và 6s Plus trở lên trong dịp cuối tuần mở bán này, phá vỡ kỷ lục của iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái, dù khá nhiều nhà phân tích hoài nghi về khả năng này.

T.C