Chiều 25/4, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) tổ chức lễ khen thưởng đột xuất cho hai anh em Đậu Minh Yên (SN 1984) và Đậu Khắc Bình (SN 1986, cùng trú khối Vinh Tân, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò) vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu người đuối nước tại khu vực phía bắc quảng trường Bình Minh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò cho biết, ngay sau khi nhận được đề xuất khen thưởng của UBND phường Nghi Hương về 2 trường hợp anh Yên và Bình đã dũng cảm cứu người đuối nước ở biển Cửa Lò, phòng đã tham mưu và đề xuất Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò ra quyết định khen thưởng đột xuất trước tấm gương sáng cứu giúp người trong lúc hoạn nạn.

Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) trao giấy khen cho hai anh em Yên và Bình vì dũng cảm cứu người trên biển. Ảnh: Trần Tuấn

Trước đó, sáng 23/4, 4 du khách quê ở Bắc Giang và Hưng Yên về thị xã Cửa Lò tham quan du lịch và tắm biển vào buổi sáng sớm. 

Quá trình tắm biển tại bãi phía bắc quảng trường Bình Minh, 4 người bị nước cuốn ra xa hơn 100m, vượt quá khu vực an toàn.

Ngay sau đó, 2 anh em Yên và Bình đã chèo thuyền thúng ra ngoài biển, cứu vớt được 4 người đưa vào bờ. Khi vào bờ, mọi người đã tổ chức sơ cứu cho các nạn nhân và sau đó đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Cửa Lò cấp cứu.

Trưa cùng ngày xảy ra sự việc, cả 4 du khách đã xuất viện, tìm đến nhà 2 anh em để nói lời cảm ơn ân nhân cứu mạng.

Mặc dù đã có đóng góp lớn trong việc cứu mạng 4 du khách, thế nhưng, anh Yên và Bình đều rất khiêm tốn cho biết, thời điểm đó, không có nhóm 10 người ở trên bờ kéo lưới vào cũng chưa chắc đảm bảo mạng sống cho các du khách.

“Cứu người gặp nạn là điều không chỉ tôi mà người dân biển Cửa Lò ai cũng sẵn sàng. Cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của chính quyền địa phương”, anh Bình tâm sự.

Anh Bình cho biết thêm, vào năm 2016, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) Doãn Tiến Dũng cũng đã ký khen thưởng đột xuất cho anh vì hành động dũng cảm cứu sống một người đuối nước.