Chiều 30/5, bà Vũ Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, Chủ tịch UBND huyện vừa ký quyết định khen thưởng đối với anh Đinh Văn Chiến (hơn 30 tuổi, ở xã Hồ Sơn, Tam Đảo) vì có hành động cứu kịp thời 3 người đi xe máy bị mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo.

Lãnh đạo huyện Tam Đảo (bên phải) tặng giấy khen cho anh Đinh Văn Chiến. Ảnh CTV

Theo bà Ngọc, UBND huyện cũng thưởng nóng 5.000.000 đồng cho anh Chiến vì hành động dũng cảm trên. "Hôm nay anh Chiến có công việc nên ngày mai UBND huyện sẽ trao thưởng và quyết định khen thưởng", bà Ngọc nói. 

Bà Ngọc cũng cho hay, việc anh Chiến cứu xe máy bị mất phanh là hành động rất dũng cảm, nhanh trí được đông đảo người dân khâm phục. Huyện sẽ tuyên truyền tấm gương này trên thống loa phát thanh, cổng thông tin điện tử của huyện Tam Đảo để mọi người dân đều biết và noi theo.

Đinh Văn Chiến

Trước đó, trưa 29/5, khi đang trên đường lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc) sửa xe máy, anh Đinh Văn Chiến thấy chiếc xe SH mode đâm vào đuôi xe khách 29 chỗ nhưng không dừng lại, tiếp tục lao vun vút. Trên xe máy có 3 người, gồm 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ.

Bằng kinh nghiệm, anh Chiến đoán xe máy mất phanh, vội quay ngược lại và đuổi theo. Khi đến gần, một tay anh điều khiển xe, tay còn lại kéo phía sau chiếc xe mất phanh cho đến khi dừng lại an toàn. Sau đó, anh Chiến mang đồ nghề ra thay 2 má phanh cho chủ nhân chiếc xe để họ lên đường.

Hình ảnh anh Chiến cứu người. Ảnh CTV

Hành động của anh Chiến cứu xe máy bị mất phanh được camera hành trình của ô tô phía sau ghi lại, và được chia sẻ lên mạng. Clip sau khi được đăng lên đã gây "sốt" cộng đồng mạng. Nhiều người gọi thanh niên này là "người hùng", "siêu nhân" bởi đây là hành động dũng cảm, phải có sức khỏe, nhanh trí và bản lĩnh mới thực hiện được.

Nhị Tiến