- Ở cái tuổi gần đất xa trời, vẫn có không ít các cụ ông, cụ bà chỉ vì ghen tuông mù quáng mà có những hành động dã man, côn đồ để rồi phải nhận hậu quả đau lòng.

Cuồng ghen, ông già U60 khiến người đàn ông chết thảm

Năm 2002, chồng bà Nguyễn Thị Liễu (SN 1972, ngụ thôn Thanh Hợp, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đak Lak) qua đời vì bệnh nặng bỏ lại vợ và 2 đứa con thơ. Mặc dù thiếu vắng người đàn ông trụ cột, bà Liễu cũng đã lo cho 2 con có gia đình riêng.

Khoảng 2 năm lại đây, ông Nguyễn Văn Tranh (SN 1964, ngụ thôn 5A, xã Ea Ô, huyện Ea Kar) thường qua lại giúp đỡ bà Liễu những việc nặng nhọc trong gia đình. Nhưng khi phát hiện ông vẫn chung sống với vợ nên bà Liễu từ chối. Dù đã được nói rõ ràng nhưng ông Tranh vẫn mặc nhiên qua lại nhà bà Liễu như người trong nhà và mặc nhiên coi bà Liễu là "người yêu" của mình. Thậm chí, ông Tranh còn từng bị gia đình bà Liễu bắt quả tang ăn trộm 5 triệu đồng vào năm 2014.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Văn Tranh tại phiên toà

Khoảng 3 tháng trước khi xảy ra vụ án mạng, do vợ mất vì trọng bệnh nên ông Hà Văn Vinh (SN 1964, ngụ cùng thôn) cũng thường xuyên lui tới nhà bà Liễu. Cùng hoàn cảnh goá vợ góa chồng nên bà Liễu cũng thông cảm, chia sẻ với hoàn cảnh của ông Vinh.

Thấy tự nhiên có "tình địch" xuất hiện nên Tranh ghen tuông, nhiều lần đe dọa giết bà Liễu nếu không cắt đứt mối quan hệ với ông Vinh.

Khoảng 21 giờ ngày 21/3/2015, ông Tranh đến nhà bà Liễu chơi nhưng không gặp nên bỏ đi chơi. Đến khoảng 22h, Tranh quay lại nhà bà Liễu thì phát hiện bà Liễu với ông Vinh đang ngồi chơi trước cửa nhà nên đối tượng lặng lẽ vào bếp lấy con dao bầu ra "xử" tình địch. Ông Tranh cầm dao đâm hai nhát vào ngực và bụng ông Vinh. Bà Liễu chạy ra ôm giữ ông Tranh thì bị đâm một nhát vào hông. Ông Vinh đã tử vong, còn bà Liễu bị thủng gan được mổ cấp cứu kịp thời và đã dần hồi phục.

Cụ bà 73 tuổi vác dao chém tới tấp tình địch vì ghen

Ở tuổi 73, bà Nguyễn Thị Bảy, ngụ tại ấp Đồng, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, phải đối mặt với hình phạt của pháp luật sau cơn cuồng ghen.

Đã nhiều năm nay, bà Bảy có mối quan hệ "già nhân ngãi, non vợ chồng" với ông Phạm Văn Đình, 66 tuổi, sống cùng ấp. Vợ mất cách đây 10 năm, con cái trưởng thành, ông Đình đến với bà Bảy để bầu bạn lúc tuổi già. Thương cha mẹ, con cái hai bên chấp nhận để ông bà đến với nhau.

Sau một thời gian mặn nồng, quan hệ giữa ông Đình và bà Bảy bắt đầu nảy sinh những xích mích. Ông Đình tâm sự, nhiều lần buồn chán cách cư xử của bà, ông đã bỏ đi. Sau đó, ông Đình tìm được "chỗ dựa tinh thần" mới. Người phụ nữ mà ông Đình tìm đến lần này là chị Dương, 46 tuổi, ở cùng xã và đã góa chồng. Có tình cảm với nhau nhưng chị Dương và ông Đình không chính thức công bố chuyện riêng tư.

{keywords}

Chị Dương nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Tuy nhiên, việc ông Đình tìm đến với chị Dương khiến bà Bảy tức giận. Sau nhiều lần bà Bảy tìm cách dằn mặt chị Dương, mối quan hệ giữa ông Đình và "bồ nhí" vẫn không thay đổi. Bà Bảy đã quyết định... mang dao đi tìm chị Dương để trả thù.

Ngày 11/4/2014, khi đang đi xe máy đến khu chòi lá của ông Đình, chị Dương bị bà Bảy từ trong bụi cây xông ra, dùng dao chém túi bụi vào người. Bị chém bất ngờ, chị Dương giơ tay lên đỡ và bị đứt gân cánh tay trái. Thấy tình địch ngã xe, bà Bảy ngồi đè lên người chị Dương để tiếp tục dùng dao chém. Lúc này, ông Đình phát hiện sự việc đã nhanh chân chạy đến khống chế, tước lấy con dao trên tay bà Bảy và đưa chị Dương đi cấp cứu. Hậu quả từ đòn đánh ghen của bà Bảy khiến chị Dương bị thương trên mặt và cánh tay trái. Chị Dương cho hay, trước khi sự việc xảy ra, bà Bảy đã nhiều lần đến nhà đe dọa đòi đánh chị. Biết bà Bảy đã lớn tuổi nên chị tìm cách né tránh để không xảy ra chuyện.

Lên cơn cuồng ghen, cụ ông 85 tuổi chém chết vợ bằng 40 nhát dao

Ngày 5/6/2014, Công an tỉnh Nam Định đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Văn Tài (SN 1929, ngụ xã Yên Khánh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân chính là bà Hoàng Thị Điểm (SN 1950, vợ ông Tài).

{keywords}

Trước đó, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 3/6/2014, hàng xóm giật mình nghe tiếng kêu thất thanh vọng ra từ nhà ông Tài vọn. Mọi người chạy sang thì bàng hoàng khi nhìn thấy bà Điểm nằm trên vũng máu, trên người chi chít vết chém. Còn ông Tài trên tay cầm lăm lăm con dao và dọa sẽ chém chết ai vào căn ngăn.

Trước tình hình trên, một người dân đã lao vào áp sát khống chế và tước được con dao trên tay ông Tài. Người dân sau đó nhanh chóng đưa bà Điểm đi cấp cứu, nhưng do bị chém tới 40 nhát dao nên bà Điểm đã tử vong do mất nhiều máu.

Trưởng công an xã Yên Khánh, cho biết, do nghi bà vợ 64 tuổi ngoại tình nên không đáp ứng được nhu cầu "chăn gối" của mình, ông Tài đã xuống tay chém chết vợ.

Dùng dao truy sát người tình, tình địch rồi kết liễu đời mình

Trước đây, ông Dương Văn Cập (60 tuổi, ngụ khóm Tân Quới, phường Mỹ Quý, TP.Long Xuyên) có gia đình, vợ con đuề huề như bao người đàn ông khác. Thế nhưng, đến năm ông 53 tuổi, con cái đã lớn và lập gia đình ông Cập lại léng phéng với Đặng Thị Mỹ Ánh (SN 1982) nhỏ hơn ông đúng 30 tuổi.

Nhà của Ánh và nhà của ông Cập chỉ cách nhau đúng một căn nhà, Ánh cũng có một đời chồng nhưng không may người chồng chết sớm, bỏ lại Ánh một mình, cô đơn. Ông Cập và cô gái trẻ chết chồng có quan hệ với nhau, hậu quả là Ánh mang thai đứa con của ông Cập. Đôi tình nhân, một già một trẻ ra đi tìm thuê nhà trọ ở phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên để sinh sống.

{keywords}

Vợ ông Cập đau lòng khi kể về việc làm dại dột của chồng

Vợ chồng “đũa lệch” sống hạnh phúc được hơn 6 năm qua rồi cũng có chuyện. Ở độ tuổi của ông Cập, rồi cũng sẽ đến ngày không “chiều chuộng” được cô vợ trẻ nữa, và nguồn cung cấp tiền bạc của ông cũng ngày một vơi dần như tình cảm của người vợ trẻ dành cho ông.

Sự mâu thuẫn giữa ông Cập và Ánh lên đến đỉnh điểm khi Ánh đuổi ông Cập về nhà và tuyên bố cắt đứt hoàn toàn với ông. Thậm chí, Ánh còn không cho ông Cập nhìn nhận đứa con gái sắp vào lớp 1 của hai người.

Sự tức giận âm ỉ suốt một thời gian dài đã khiến cho ông Cập đi đến một quyết định cuối cùng. Khoảng 20h30' ngày 27/6/2013, tại một ngôi nhà ở phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, ông Bá cùng với cô Ánh đang ngồi nói chuyện thì ông Cập xuất hiện bất ngờ và tấn công hai người.

Hậu quả đau lòng của cuộc tấn công trên là ông Bá chết ngay vì những vết thương quá nặng bởi con dao dài, sắc bén gây ra, còn Ánh cũng bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu. Sau khi “xử” xong người tình và tình địch, ông Cập trở về nhà cũ, trên chiếc giường đặt trước phòng khách, ông hét lên đau đớn rồi tự vung dao kết liễu đời mình.

Thu An (Tổng hợp)