Vietnamese Concert dự kiến diễn ra vào ngày 29/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM) với quy mô 7.000 khán giả.

Tổ chức live concert đúng Tết Trung thu với chủ đề Tết đoàn viên, Hoàng Thùy Linh muốn gặp lại tất cả người thân yêu tề tựu vào ngày trăng tròn.

Vietnamese Concert của Hoàng Thuỳ Linh dự kiến diễn ra vào ngày 29/9.

"Tôi sinh ra, trải qua vô vàn khó khăn để tồn tại đến hôm nay. Tôi còn nhiều thiếu sót, luôn cố hoàn thiện bản thân theo thời gian. Khi sống đến giai đoạn nào đó trong đời, tôi nhận thức rõ không thể tồn tại nếu chỉ có một mình.

Mọi người đã tạo nên Hoàng Thùy Linh - động lực giúp tôi cống hiến hết mình cho âm nhạc để đền đáp", nữ ca sĩ tâm sự.

Cô đặt tên Vietnamese Concert cho live concert đầu tiên trong sự nghiệp vì tự hào là người Việt Nam. "Tôi, hơn 100 người trong ê-kíp và hơn 7.000 khán giả có thể là người Nam hay Bắc, sống trong hay ngoài nước, ở độ tuổi, nghề nghiệp... nào đều chảy chung dòng máu, chung niềm tự hào", Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Hoàng Thuỳ Linh và ê-kíp.

Live concert này, Hoàng Thùy Linh làm việc cùng dàn đạo diễn, nhạc sĩ, nhà sản xuất và giám đốc sáng tạo tên tuổi như: Hồ Hoài Anh, Kawaii Tuấn Anh, Vân Blone, Hoàng Ku, D-TAP, Denis Đặng... 

Mỗi người không đảm nhiệm vai trò cụ thể mà kiêm nhiệm, đơn cử Denis Đặng vừa tham gia sáng tạo cảnh trí sân khấu vừa lo ý tưởng biểu diễn của các tiết mục. Hoàng Thùy Linh là tổng đạo diễn có quyền quyết định cao nhất.

Sân khấu Vietnamese Concert được tiết lộ đậm chất văn hóa Việt Nam thể hiện qua nhiều phong cách khác nhau như nghệ thuật Pháp lam Huế, tranh Hàng Trống...

Âm nhạc trong chương trình pha trộn Đông và Tây, hiện đại và truyền thống, từ cồng chiêng Tây Nguyên, nhã nhạc cung đình Huế đến cello, groovebox...

Hoàng Thùy Linh và ê-kíp giữ bí mật nhạc mục và các nghệ sĩ khách mời, chỉ cho biết toàn bộ phần âm nhạc của chương trình được sản xuất mới.

Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh.

Khi được hỏi về khả năng hát live trong đêm nhạc, ca sĩ Hoàng Thùy Linh phản hồi khéo léo: "Tôi may mắn được bố mẹ sinh ra với đôi chân lành lặn. Trong một ngày mưa, tôi bất cẩn bị ngã và mọi người bảo rằng 'Hoàng Thùy Linh không biết đi'. Vậy theo bạn, tôi có biết đi không? Đó là câu trả lời cho việc tôi hát live thế nào".

Trước câu hỏi: "Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đảm nhận vai trò gì trong Vietnamese Concert?", cô xin giữ bí mật và nói: "35 năm cuộc đời, tôi từng gặp nhiều người tốt lẫn không tốt với mình. Xin hỏi nếu một người đối xử với bạn rất tốt nhưng người khác không thích họ, bạn có vì điều đó mà xa lánh người ấy không? Tôi đề cao tình người. Tôi trân trọng người tài, nhất là những người đã không bỏ rơi mình trong giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời".

Trích đoạn MV 'Hạ phỏm'

Hãy tha cho Hoàng Thùy LinhCác sản phẩm của Phương Mỹ Chi, Dương Hoàng Yến, Hòa Minzy... luôn bị so sánh với phong cách âm nhạc của Hoàng Thùy Linh.