Ngày 15/4, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết vừa đến xã Phước Kiển (Nhà Bè) tiếp nhận hai cá thể khỉ đuôi lợn (thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm) để đưa về chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Cán bộ Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận hai cá thể khỉ đuôi lợn từ người dân. Ảnh: MĐ

Những ngày qua, người dân sinh sống tại xã Phước Kiển như khu dân cư Phú Long (tổ 9, ấp 5) và khu chung cư Phú Hoàng Anh phản ánh bị khỉ tấn công, quậy phá đồ đạc.

Theo người dân, có hai cá thể khỉ rất hung dữ. Không chỉ quậy phá tài sản người dân, khỉ còn leo lên các tầng cao của chung cư Phú Hoàng Anh tấn công người.

Sau khi nhận phản ánh từ người dân, UBND xã Phước Kiển đã liên hệ Chi cục Kiểm lâm TP để cùng phối hợp người dân vây bắt và bắn gây mê thành công 2 con khỉ.

Hình ảnh khỉ leo tầng cao căn hộ chung cư quậy phá và thậm chí cắn cả người dân. Ảnh: MĐ

Qua xác minh, hai con khỉ này bị xổng chuồng, do một người đàn ông tên P.V.H (63 tuổi, quê Vĩnh Long) nuôi nhốt. Ông H. nói, do không biết đây là loại vật quý hiếm. Ông nuôi hai con vật từ nhỏ và xem như thú cưng.

Hai năm nay, khi ông lên TP.HCM để làm việc thì đưa luôn hai con khỉ lên nuôi nhốt. Mấy hôm trước, khi đi làm thì khỉ bị xổng chuồng. Biết tin khỉ của mình phá phách, cắn người bị thương nhẹ ở khu vực xã Phước Kiển nên ông đã tìm gặp người nhà nạn nhân thỏa thuận giải quyết.

Sau khi hai con khỉ bị bắt, ông H. đã làm thủ tục bàn giao 2 con khỉ trên cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.