- Dù CĐV chán phát ốm thì "giáo sư" Wenger vẫn cứ yên vị ở Arsenal, khác hẳn với sức ép nặng nề mà Mourinho, Pep Guardiola hay Conte phải chịu đựng. Nhưng đó cũng là sự khác biệt khiến Pháo thủ mãi không lên tầm.

1. Ngày 27/5 vừa qua, trên thánh địa Wembley, Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 trong trận chung kết FA Cup, với bàn thắng mở tỷ số đầy tranh cãi của Alexis Sanchez.

{keywords}
Arsenal đánh bại Chelsea để vô địch FA Cup

Chiến thắng ấy giúp Arsenal​ thiết lập kỷ lục trong lịch sử 136 mùa giải FA Cup, với 13 lần đăng quang. Không đội bóng nào giành vinh quang nhiều hơn Pháo thủ, ở đấu trường lâu đời nhất Anh quốc.

Trong đó, có đến 7 danh hiệu được mang về trong kỷ nguyên Arsene Wenger, kéo dài đã 21 năm. Đây cũng là kỷ lục về số lần giành FA Cup của một HLV.

Từ chỗ tương lai bị đặt dấu hỏi, liên tục hứng chịu những lời chỉ trích từ các CĐV, cũng như nhiều băng rôn đòi từ chức, Wenger trở thành người hùng của Arsenal khi mang về FA Cup. Sân Emirates lại chào đón nhà cầm quân người Pháp một cách cuồng nhiệt, và các quan chức CLB thì hối hả tìm cách để giữ chân ông.

Kết quả, chỉ 4 ngày sau khi giành FA Cup, Wenger ký hợp đồng thêm 2 năm với Arsenal, đến 2019.

2. Cách mà hai bên ký hợp đồng mới giống như việc Arsenal sợ mất Wenger, chứ không phải vị "Giáo sư" 67 tuổi này lo bị rơi vào cảnh thất nghiệp.

{keywords}
Wenger vẫn được BLĐ Arsenal trọng vọng

Trong mùa giải đầu tiên làm việc trên đất Anh, Antonio Conte giúp Chelsea từ một đống đổ nát trước đó tiến bước chinh phục danh hiệu Premier League hết sức ngoạn mục và đầy cảm xúc.

Cuộc phiêu lưu của Mourinho với MU ngay trong năm đầu tiên cũng là một thành công lớn, với 3 danh hiệu khác nhau. Quỷ đỏ vừa khép lại mùa giải 2016-17 với Community Shield, League Cup và Europa League.

Trong khi đó, với Arsenal và Wenger, danh hiệu FA Cup khiêm tốn là cả một thành công mang tính lịch sử.

Những gì diễn ra cho thấy, Arsenal không quan tâm đến thất bại ở Premier League, cũng như thảm họa Champions League - nơi mà 7 năm liền họ không vượt qua được vòng 1/8, mà mới nhất là thất bại chung cuộc 2-10 trước Bayern Munich.

Với Arsenal, danh hiệu lúc này là tất cả. 13 năm không Premier League và quen với vị trí thứ 4, trong khi Champions League là thứ quá xa xỉ, nên Pháo thủ tự hài lòng với bất kỳ danh hiệu nào, không quan tâm về sự danh giá.

3. Lần gần nhất Arsenal giành một danh hiệu quốc tế là Cúp C2 mùa 1993-94 - 2 năm trước khi Wenger ngồi ghế huấn luyện.

{keywords}
Wenger hướng đến mục tiêu Europa League, như MU của Mourinho mùa trước

Nếu không tính Cúp Hội chợ, tiền thân của UEFA Cup/Europa League, đó là danh hiệu quốc tế duy nhất cho đến nay của Arsenal.

Hiện tại, khi danh hiệu là tất cả, Wenger đang mơ đến con đường mà Mourinho vừa đi với MU, khi giành Europa League. Chỉ là khác về tham vọng. Quỷ đỏ mượn Europa League để làm bước đệm tương lai. Arsenal thì cần Europa như một bước ngoặt lịch sử.

Arsenal và Wenger muốn Europa League. Sau khi hài lòng với danh hiệu FA Cup khiêm tốn, danh hiệu châu Âu sẽ là một trang sử mới. Một trang sử mới của Wenger, và của Arsenal.

Đại Phong

Mourinho té bật ngửa với Sanches, MU bị Mbappe kích động mạnh

Mourinho té bật ngửa với Sanches, MU bị Mbappe kích động mạnh

Mourinho té bật ngửa với Renato Sanches. Man City điên rồ, nhưng MU còn hơn thế, vung tiền quá cỡ đua giành Mbappe. Chelsea đạt thỏa thuận mua Lukaku.

Tin thể thao sáng 7/6: Cho Real và Barca hít bụi, MU là số 1 thế giới

Tin thể thao sáng 7/6: Cho Real và Barca hít bụi, MU là số 1 thế giới

MU trở thành CLB số 1 thế giới về giá trị, Monaco để Mbappe tự quyết tương lai, Dortmund chính thức có HLV mới,... là những tin thể thao hot sáng 7/6.

Siêu phẩm "ngả bàn đèn" giúp Đức thoát thua trước Đan Mạch

Siêu phẩm "ngả bàn đèn" giúp Đức thoát thua trước Đan Mạch

Siêu phẩm ngả người bắt volley của Joshua Kimmich ở cuối trận giúp tuyển Đức tránh khỏi thất bại trên sân của Đan Mạch trong trận giao hữu quốc tế rạng sáng nay.

Thái Lan thua vỡ mặt trận ra mắt HLV mới

Thái Lan thua vỡ mặt trận ra mắt HLV mới

Trước đội bóng nằm trong top 6 châu Á là Uzbekistan, tuyển Thái Lan không thể gây bất ngờ và phải nhận thất bại 0-2 trong trận ra mắt HLV Milovan Rajevac.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 7/6

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 7/6

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, với tâm điểm là loạt trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.