Đăng Dương - giọng ca nam opera số 1 Việt Nam hiện nay đã không giấu được sự xúc động, bật khóc khi đối diện cô giáo cũ NSND Thanh Tâm và thầy giáo dạy thanh nhạc NSND Quang Thọ trong liveshow đầu tiên "Mặt trời của tôi" diễn ra tối 14/10.

{keywords}
Đăng Dương quá xúc động tặng hoa và bật khóc trước hai người thầy đầu tiên trong đời mình, NSND Thanh Tâm, NSND Quang Thọ.

NSND Thanh Tâm chia sẻ năm Đăng Dương 13 tuổi có theo anh rể lên Hà Nội với mong muốn xin học thanh nhạc nhưng vì độ tuổi quá nhỏ nên cô gợi ý Đăng Dương nên theo học một nhạc cụ nào đó trước và chàng ca sĩ ấy đã chọn đàn bầu và bén duyên cây đàn một dây nhiều kỷ niệm từ đó.

{keywords}
MC Lê Anh trò chuyện với NSND Thanh Tâm.

"Lúc đó Đăng Dương rất đen và gầy, nhút nhát cứ nép sau lưng anh rể, tôi hỏi thì trả lời rất khẽ. Những năm đầu Đăng Dương theo học đàn bầu em học chăm chỉ, ngoan và hiền lành, là một cậu học trò tôi yêu mến" - NSND Thanh Tâm nói.

Clip Đăng Dương chơi đàn bầu tác phẩm "Xe chỉ luồn kim".

Sau 9 năm theo đuổi đàn bầu, Đăng Dương thi đỗ gần như thủ khoa khoa trung cấp thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội. Tại đây, anh được NSND Quang Thọ truyền dạy nhiều kiến thức thanh nhạc. Trước câu hỏi của MC Lê Anh về việc: "Nếu bây giờ nhìn về người học trò Đăng Dương, ông thấy mình có điểm gì hơn và thua người học trò của mình?".

{keywords}
Ca sĩ Đăng Dương và NSND Quang Thọ.

NSND Quang Thọ thành thật: "Tôi thua Đăng Dương về tuổi trẻ. Còn về giọng hát, độ tuổi 69 hiện nay chắc có lẽ tôi chỉ hơn ở chỗ có "mẹo" hơn Đăng Dương thôi. Nếu để có một lời khuyên với Đăng Dương, tôi khuyên em yêu nhiều hơn nữa để có thể hát bay và sâu hơn".

{keywords}
Ca sĩ Đăng Dương được vợ chăm sóc phía hậu trường.

{keywords}
Không chỉ là một ca sĩ nghiêm túc hát hay và kiên định với dòng nhạc của mình mà Đăng Dương còn có cuộc sống hạnh phúc với hai cậu con trai ngoan và người vợ xinh đẹp, đảm đang.

Anh Phương
Ảnh: HBN, HD Minh Tâm