Hà và mấy người bạn đều là những nàng dâu mới. Họ ngồi bán tán với nhau về mẹ chồng mình. Một người trong nhóm nói: “Mẹ chồng tôi lúc nào cũng luộm thuộm trông như bà “Thường Tín” vậy. Hà khoát tay: “Chẳng bù cho tôi, mẹ chồng tóc nhuộm màu, mắt xanh lét, môi đỏ choét, thời trang rực rỡ”.

Mẹ chồng “chất chơi”

Quả thật, nếu ai từng gặp bà Liên - mẹ chồng Hà thì đều không khỏi “hoảng hốt”. Ngày trước, chồng Hà kể, hồi còn đi học, một lần bị anh bị cô giáo mời phụ huynh đến, cả lớp phải trố mắt vì mẹ anh trông như “xì tin” vậy. Áo thun trắng, giuýp bò trắng, giày trắng, đeo ba lô trắng, đi Spacy trắng – trông mẹ anh chẳng khác… nữ sinh sành điệu.

Bà Liên giờ sắp lên chức bà nội vì Hà đã có tin vui sau khi cưới một tháng. Nhưng “bà nội” tương lai này vẫn còn sành điệu lắm. Quần short, juýp ngắn, áo mũ là gu thời trang của bà Liên. Hà vẫn thường giặt giũ, phơi phóng quần áo cho cả nhà, lắm khi cô thấy quần áo của mẹ chồng còn thanh niên hơn cả mình.

Nhiều người thích mẹ chồng giản dị, đậm chất "bà mẹ Việt Nam". Ảnh minh họa
Những mốt mới của giới trẻ, bà Liên theo kịp lắm. Ví dụ như khi Hà mới chỉ biết vẽ vài bông hoa lên móng tay thì đã thấy móng chân bà Liên đính hạt. Hay như chuyện thanh niên giờ không nhuộm tóc vàng nữa, lập tức Hà thấy tóc mẹ chồng phảng phất màu tim tím.

Hà kể, lần đầu tiên, gia đình hai bên gặp mặt, bố mẹ Hà thực sự choáng vì sự “trẻ trung” của bà Liên. Đến giờ, họ cũng quen dần với hình ảnh bà thông gia sành điệu nhưng thỉnh thoảng vẫn phàn nàn: “Sao mẹ chồng mày đến gặp thông gia lại mặc quần short vậy?”. Hà chỉ cười và nói: “Mẹ chồng con còn teen lắm!”

Mẹ chồng vẫn đang… tuổi yêu

Hồi mới yêu, Thu ngạc nhiên lắm, hôm trước thấy mẹ bạn trai đi với một ông, vậy mà hôm sau, Thu đi chơi với mấy người bạn, lại gặp “bác gái” đi với ông khác. Chẳng là, chồng mất sớm, bà Hòa – mẹ chồng Thu một mình nuôi con. Tuy nhiên, bà cũng không chịu cô đơn. Có nhan sắc mặn mà, bà Thu thường cặp với những đàn ông giàu có và thay "bồ" như… thay áo.

Hàng xóm láng giềng không ít điều gièm pha. Lúc đầu mẹ Thu không đồng ý cho cô yêu vì thấy hoàn cảnh gia đình chồng Thu bây giờ phức tạp quá. Nhưng vì thương con, sau này mẹ cô cũng đành đồng ý cho hai đứa lấy nhau.

Tưởng tình cảm là chuyện riêng của mỗi người nhưng những “tình yêu cháy bỏng” của bà Hòa cũng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của Thu. Bà Hòa yêu chẳng kém những người tuổi đôi mươi là bao. Cũng giận, cũng hờn, cũng ghen ghê gớm. Bà đi chơi với người yêu tối ngày, khi về lại "buôn" điện thoại với “chàng” đến tận khuya.

Chỉ khổ nỗi, lúc nào tình yêu của mẹ chồng êm đẹp thì chẳng sao, còn mỗi khi xảy ra mâu thuẫn là thôi rồi, các con phải hứng chịu đủ đường. Không khi gia đình cứ căng như dây đàn.

Có khi chỉ vì người yêu đi đâu trễ hẹn nửa tiếng, bà Hòa đã “ba máu sáu cơn” vì ghen tuông. Một cuộc cãi vã, cào cấu rồi lại đến khóc lóc ầm ĩ diễn ra. Thế nhưng chỉ vài giờ sau thôi, Thu lại thấy mẹ chồng cùng bồ tình cảm như đôi chim cu.

Hầu hết, kiểu “yêu nhau lắm thì cắn nhau đau” như thế tuần nào cũng diễn ra. Mỗi lần vậy, Thu chỉ biết im lặng, đóng chặt cửa vào cho hàng xóm đỡ nghe thấy. Bản thân cô với chồng cũng chẳng dám tham gia. Dẫu sao chuyện đó quen rồi. Vả lại chẳng biết người đàn ông này rồi sẽ “trụ” được bao lâu.

Tâm sự của những người có mẹ chồng style


Thực tế, rất nhiều người mong gặp được mẹ chồng phong cách hiện đại. Họ cho rằng, những người phụ nữ này thường dễ dãi, thoải mái và tâm lí hơn rất nhiều, không giống như một số bà mẹ già nua, cổ hủ, khó tính hay “soi” con dâu.

Tuy nhiên, phải "nằm trong chăn mới biết chăn có rận". Một cô dâu tên Loan tâm sự: “Mẹ chồng ghê gớm quá cũng sợ, nhất nhất cái gì cũng phải theo ý mẹ. Tóm lại là không còn chủ quyền”.

Còn Thu thì than phiền: “Mệt lắm, bây giờ mình sắp sinh em bé rồi, không biết bà nội mải mê yêu đương thế thì có giúp đỡ gì được không? Hay bà chỉ suốt ngày lo cho chuyện yêu đương của bà thôi”.

Riêng Hà thì nhất mực nói: “Thà tôi có mẹ chồng “Thường Tín” còn hơn, dẫu sao những phụ nữ như thế, họ sống giản dị cho mình nhưng lại hết lòng vì con vì cháu! Chứ mẹ chồng model quá, thường chỉ biết chăm lo bản thân thôi!”.

Mỗi người một ý nhưng chung qui lại, các bà mẹ mang đậm chất “người mẹ Việt Nam” vẫn được hưởng ứng nhiều hơn.

(Theo PLVN)