Theo phân tích của các nhà chuyên môn, một trong những lý do để RockStorm 2013 có được thành công này là bởi những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam cũng như cộng đồng xã hội. RockStorm 2013 cùng thông điệp "Cháy cho khát vọng" đã thu hút được sự tham gia trực tiếp của gần 100.000 khán giả trên 7 tỉnh, thành: Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP.HCM, Cần Thơ và Hà Nội đóng góp được gần 2 tỉ đồng cho Quỹ phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) và Quỹ học sinh - sinh viên nghèo hiếu học của tỉnh, thành đoàn địa phương.

Tính đến năm 2013, RockStorm đã trải qua 6 “mùa” (2007, 2009, 2010, 2011, 2012 và 2013) với sự đầu tư, nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà mạng. Trong khi các nhà mạng khác hầu như không quan tâm tới lĩnh vực âm nhạc thì MobiFone là nhà mạng đi tiên phong và cũng là nhà mạng duy nhất dành sự đầu tư cho lĩnh vực âm nhạc bằng cách tổ chức show âm nhạc rock lớn nhất cả nước - RockStorm.

Nhiều người từng cho rằng, đây là một bước đi khá mạo hiểm. Bởi nếu tham gia tài trợ cho các chương trình, sự kiện ca nhạc thì nhiều doanh nghiệp đã làm, nhưng dày công dành sự đầu tư cho lĩnh vực âm nhạc, tổ chức cả một chuỗi chương trình, lại chọn nhạc rock - một dòng nhạc vốn khá kén người nghe thì duy nhất mới chỉ có MobiFone dám thực hiện.

Và MobiFone đã không ngần ngại trung thành với show âm nhạc này với mong muốn phổ cập cho giới trẻ dòng nhạc rock. Sự mạo hiểm đã đem lại thành công cho nhà mạng. 6 “mùa” đã đi qua, “bão rock” được thực hiện với tổng số 49 buổi diễn live lớn, nhỏ trên 11 tỉnh, thành với gần 600.000 khán giả tới xem trực tiếp tại các sân vận động và số lượng theo dõi qua truyền hình, những con số rất ấn tượng mà không phải chương trình nào cũng đạt được đã chứng minh phần nào sức hút đặc biệt của RockStorm. Giờ đây, trong giới trẻ yêu rock, nói đến RockStorm, người ta nhớ ngay tới một mạng di động MobiFone trẻ trung, năng động.

Đặc biệt hơn nữa, đó là toàn bộ số tiền bán vé qua các mùa lên tới gần 6 tỷ đồng được Ban tổ chức dành tặng cho Quỹ phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) và Quỹ học sinh - sinh viên nghèo hiếu học của tỉnh, thành đoàn địa phương.

Có thể nói, so với các mạng di động của Việt Nam, MobiFone luôn được đánh giá là nhà mạng sớm có ý thức trong việc xây dựng thương hiệu, ngay từ những năm đầu tiên cung cấp dịch vụ. Việc đầu tư một cách chuyên nghiệp cho quảng bá hình ảnh và thương hiệu khiến MobiFone tạo được hình ảnh đẳng cấp nhưng cũng thân thiện đối với khách hàng. Và  RockStorm đã là một minh chứng khẳng định hoạt động chăm sóc khách hàng của MobiFone hiệu quả bằng âm nhạc.

Âm nhạc đã giúp MobiFone tiếp tục củng cố, khẳng định thương hiệu của mình, một mạng di động không chỉ số một về chăm sóc khách hàng, về chất lượng dịch vụ mà còn là một MobiFone luôn hướng tới sự trẻ trung, năng động, mạnh mẽ, hướng tới những điều tốt đẹp nhất, một “người bạn” luôn đồng hành với giới trẻ, nhất là các fan của rock.

Những nỗ lực đó của nhà mạng đã được ghi nhận. Mới đây tại Chương trình Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 9 - 2014 do báo Thể thao & Văn hóa thuộc TTXVN tổ chức, MobiFone RockStorm 2013 đã vượt qua một loạt các “đối thủ” nặng ký gồm: Bài hát Việt, Đồ Rê Mí Đôi, Giọng hát Việt, LUALA Concert để giành giải thưởng “Chuỗi chương trình của năm”.