Cuốn chiếu chân lửa là loài chân khớp đến từ đảo Negros, Philippines. Chúng thường sống trong các rừng mưa ở quốc đảo Đông Nam Á này.

{keywords}
Vẻ ngoài cuốn chiếu chân lửa bắt mắt nên được nhiều người phương Tây lựa chọn làm thú cưng tại nhà.

Tuổi thọ của nó khoảng 2 năm. Một con cuốn chiếu chân lửa trưởng thành có thể dài từ 10-11 cm, to cỡ ngón tay người lớn.

Cuốn chiến chân lửa đực và cái khác nhau ở 2 điểm chính: Một là cơ quan giao cấu, hai là màu sắc đặc điểm chân.

{keywords}
Cuốn chiếu chân lửa là loài khá lành, chân vàng bắt mắt.

Cụ thể, cuốn chiếu đực có cơ quan giao cấu gần khu vực đầu, giữa các đốt chân có khoảng cách nhỏ trong khi đó con cái có các đốt chân liền nhau. Ngoài ra, chân của cuốn chiếu đực vàng hơn, to hơn con cái.

Với vẻ ngoài bắt mắt, cuốn chiếu chân lửa được nhiều người phương Tây, đặc biệt là dân Mỹ tìm mua để làm thú cưng.

Bức ảnh cuốn chiếu chân lửa được một người nuôi thú cưng chia sẻ trên mạng xã hội Reddit nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng tuần qua khi nhận được hơn 28 nghìn lượt yêu thích, hơn 550 lượt bình luận.

{keywords}
Cuốn chiếu có bộ chân vàng đẹp mắt được nhiều người chọn làm thú cưng.

Một loài cuốn chiếu khác cũng được nhiều người lựa chọn làm thú cưng chính là cuốn chiếu Nam Phi khổng lồ.

Nó được xem là loài cuốn chiếu lớn nhất thế giới với kích thước của con trưởng thành có thể lên tới 30 cm và 300-400 chân nằm dọc cơ thể. Tuổi đời của con vật trong môi trường tự nhiên khoảng 5-7 năm.

Khác với cuốn chiếu Philippines, cuốn chiếu khổng lồ châu Phi tìm đường đi bằng cách dùng chân và cơ thể cảm nhận môi trường xung quanh.

(Theo Dân Việt)