Các nhà chức trách Mexico cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng 1/4 theo giờ địa phương, tại khu du lịch Teotihuacán cách thành phố Mexico về phía Tây Bắc khoảng 45 km

Một chiếc khinh khí cầu chở theo 5 người, gồm 3 khách du lịch và 2 phi công điều khiển, khi đang bay ở độ cao khoảng 40 mét thì bất ngờ bốc cháy dữ đội. 

Đoạn video được một du khách có mặt tại thời điểm trên ghi lại cho thấy, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khoang ghế ngồi. Một sợi dây cứu hộ đã được thả xuống từ khinh khí cầu xuống đất để hành khách thoát thân nhưng 3 hành khách đã nhảy thẳng xuống đất do ngọn lửa bùng cháy quá dữ dội.

“Các hành khách đã nhảy khỏi khinh khí cầu. Những người thiệt mạng trong vụ tai nạn là một phụ nữ 39 tuổi và một người đàn ông 50 tuổi. Một cô gái bị bỏng cấp độ 2 ở mặt và bị gãy xương đùi bên phải”. Chính quyền bang Mexico cho biết trong một tuyên bố.

Hiện trường nới chiếc khinh khí cầu rơi xuống.

Theo cảnh sát địa phương, mặc dù bị bỏng khá nặng nhưng một trong hai phi công điều khiển khinh khí cầu đã bỏ trốn ngay sau khi tiếp đất.

Khu vực xảy ra thảm kịch ngay gần cổng vào của địa điểm du lịch nổi tiếng Kim tự tháp Mặt trời, nằm trong quần thể Thành phố của các vị thần Teotihuacan. 

Một cuộc điều tra về thảm kịch đang được tiến hành, một số báo cáo ban đầu của địa phương cho thấy ngọn lửa bùng phát bất ngờ có thể liên quan đến lỗi trong hệ thống lưu trữ nhiên liệu của khinh khí cầu.

Một số công ty du lịch cung cấp các chuyến bay khinh khí cầu qua Teotihuacan, với giá khoảng 150 USD.

Đây được xem là một trong những địa điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới. Chuyến bay khinh khí cầu sẽ giúp du khách thưởng ngoạn quang cảnh của đền Quetzalpapalotl, Đại lộ Tử thần, các kim tự tháp Mặt Trời và kim tự tháp Mặt Trăng.

Theo Dailymail/Mexico Dailypost