Sáng 8/12, sự kiện Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 đã chính thức khai mạc tại Công viên chân cầu Thủ Thiêm 2 (TP.Thủ Đức). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022. 

Theo Sở Du lịch thành phố, 20 khinh khí cầu lớn nhỏ sẽ biểu diễn vào khung giờ 6-9h từ ngày 8-11/12 và mở cửa miễn phí cho toàn bộ khách tham quan. Ngoài ra, du khách còn có thể đăng ký các suất bay khinh khí cầu để trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ độ cao 50m thông qua kênh online và tại quầy check–in của ban tổ chức. Sự kiện hứa hẹn là một trong những hoạt động mới mẻ, độc đáo với mô hình “Lễ hội trong lễ hội”, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM với du khách trong nước và quốc tế vào thời điểm cuối năm. 

Ngày hội Khinh khí cầu tại TP.HCM diễn ra từ 8-11/12. (Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM)

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, sự kiện mang đến những sắc màu hiện đại, hòa nhịp vào không khí sôi động của chuỗi các sự kiện văn hóa - du lịch – thể thao khác của thành phố trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch tại địa phương. Trong năm 2022, ngành du lịch thành phố đã nỗ lực tạo ra các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trong nước, quốc tế. 

Theo Phó Chủ tịch TP.HCM Phan Thị Thắng, trong 11/2022, lượng khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt hơn 3,1 triệu lượt; khách du lịch nội địa ước đạt gần 28 triệu lượt; tổng thu du lịch ước đạt gần 118 tỷ đồng, tăng 31% so với kế hoạch năm 2022.

“UBND thành phố sẽ luôn đồng hành, tiếp tục ưu tiên nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM”, bà Thắng nói.