Toyota Crown cũ vốn là dòng xe kén người chơi bởi có thiết kế cổ điển và tuổi đời cao. Hầu hết những chiếc xe Crown trên thị trường ô tô cũ Việt Nam hiện nay đều trên 20 năm tuổi, xuất hiện trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước.

Dù cũ mèm và có kiểu dáng hình hộp không thời thượng nhưng giá bán của Toyota Crown lại cao ngất ngưởng. Đã có không ít những phi vụ chuyển nhượng xe Toyota Crown thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới nhất là thông tin chiếc xe Toyota Crown của Văn phòng Chính phủ sản xuất năm 1999 được thanh lý với giá lên đến 847 triệu đồng đã trở thành tâm điểm của dư luận.

Tuy nhiên, theo giới chơi xe Hà thành, con số 847 triệu đồng cho một chiếc Toyota Crown nguyên bản, còn hoạt động tốt không phải là quá đắt. Bởi trên thị trường hiện nay, còn có nhiều chiếc Toyota Crown khác giá còn “chát” hơn rất nhiều.

Đơn cử như chiếc Toyota Crown đời 1998 của anh Ngọc Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) dù qua 25 năm sử dụng nhưng xe vẫn được chào bán với giá lên đến 1,5 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn giá bán “đập hộp” một chiếc Toyota Camry đời mới 2023 (1,37 tỷ đồng) và đắt hơn gấp nhiều lần giá các mẫu xe khác cùng đời.

Kích thước nguyên bản của xe với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.840 x 1.710 x 1.450mm. 

Chiếc Toyota Crown này thuộc phiên bản Royal Saloon 3.0AT và được anh Đức khẳng định nguyên bản đến từng con ốc, chưa từng thay thế, sơn sửa.

Trong quá khứ, đây là mẫu xe VIP chuyên dùng để tháp tùng, đưa đón những cán bộ và lãnh đạo cao cấp vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Ngoại thất của xe nổi bật với nước sơn đen bóng, được chăm chút vô cùng cẩn thận, toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.

Thiết kế xe gây ấn tượng với đầu, đuôi vuông vức, đèn hậu chia làm nhiều phần với các chức năng khác nhau, bên phải đặt ăng-ten dài. Xe sử dụng la-zăng đa chấu cổ điển, kích thước 15 inch. Hệ thống treo dạng xương đòn kép, kết hợp khung gầm dạng unibody nên cảm giác lái đầm và chắc, một trong những ưu điểm hút khách của dòng xe này.

Bên trong khoang lái các chi tiết bằng da và nhựa gần như mới nguyên. Một số trang bị nổi bật trong xe như điều hòa hai vùng, cụm đài Radio AM/FM và đầu DVD nguyên bản, bảng đồng hồ cổ điển... các chức năng về điện vẫn hoạt động ổn định. Toàn bộ ghế chất liệu nỉ, chỉnh cơ hoàn toàn, nhiều lớp đệm mút nên cảm giác ngồi êm ái...

Theo anh Đức, Toyota Crown Royal Saloon 3.0AT đời 1998 được trang bị động cơ 2JZ-GE 6 xy-lanh, 3 lít, công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 295 Nm, tích hợp hệ thống điều chỉnh van biến thiên, xe trang bị hệ dẫn động 4WD cùng hộp số tự động 4 cấp. Xe hiện đã lăn bánh hơn 150.000km.

Một số hình ảnh chi tiết của xe:

 Dáng vẻ vuông vức của Toyota Crown 
Đèn pha và đèn hậu halogen với các đường nét ngoại thất vuông vắn...
Khoang lái với các chi tiết bằng da và nhựa vẫn mới nguyên. 
Xe trang bị ghế nỉ, hộp số tự động.
Cụm đài Radio AM/FM và đầu DVD cổ điển, nguyên bản
Không gian rộng thoáng, chất liệu nội thất sang trọng. 

Bạn từng sở hữu và trải nghiệm những chiếc xe cũ "huyền thoại"? Hãy chia sẻ bài viết và hình ảnh Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!