Ngành học nhiều triển vọng

Khoa học máy tính (KHMT) là ngành học trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) như: kiến trúc máy tính, hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình phần mềm và phần cứng, trí tuệ nhân tạo, bảo mật và an toàn mạng, thiết kế và phát triển các ứng dụng đa nền tảng,…

Sinh viên tốt nghiệp ngành KHMT có thể làm việc tại nhiều vị trí như: chuyên viên phân tích, thiết kế về lĩnh vực CNTT; chuyên viên xây dựng dự án, hoạch định chính sách phát triển các ứng dụng tin học; lập trình viên phát triển các phần mềm hệ thống tại các công ty trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam và nước ngoài. Bên cạnh đó, cử nhân ngành KHMT có thể tham gia giảng dạy các bộ môn chuyên ngành từ bậc phổ thông đến đại học hoặc trở thành chuyên viên nghiên cứu CNTT ở các Viện, trung tâm và cơ quan trực thuộc Bộ, Ngành.   

Những yếu tố nào kỹ sư máy tính cần có?

KHMT là một chuyên ngành thiên về lý thuyết, học thuật, do đó tố chất cần có đối với sinh viên ngành này là khả năng tư duy logic, óc trừu tượng tốt, kiên nhẫn và tỉ mỉ. Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công cho một kỹ sư máy tính, nhất là trong thời đại kỷ nguyên số hội nhập hiện nay.

Có rất nhiều lựa chọn về các trường đào tạo ngành KHMT và Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) là một trong số đó với 2 chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt và tiếng Anh được thiết kế theo tiêu chuẩn của các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ.

{keywords}
Chương trình đào tạo cử nhân Khoa học máy tính tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn mang đến cho sinh viên những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về lĩnh vực Công nghệ thông tin

Tại SIU, chương trình đào tạo cử nhân KHMT được thiết kế và xây dựng trên cơ sở lấy người học làm trung tâm, kết nối mật thiết với doanh nghiệp, giúp sinh viên phát triển tối đa khả năng tư duy, sáng tạo, tích lũy kinh nghiệm thực tế và rèn luyện kỹ năng mềm một cách bài bản.

Điểm nhấn thú vị của chương trình đào tạo chính là việc chú trọng trang bị tiếng Anh cho sinh viên bên cạnh công tác đào tạo chuyên môn. Ngoài kiến thức tiếng Anh chuyên ngành, sinh viên còn được đào tạo chương trình tiếng Anh kỹ năng và tin học quốc tế miễn phí trong suốt 6 học kỳ. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc quốc tế.

{keywords}
Nguyễn Văn Luận - sinh viên ngành Khoa học máy tính SIU nghiên cứu, chỉnh sửa và ứng dụng thành công phần mềm mã nguồn mở Odoo ER vào hoạt động doanh nghiệp và được khách hàng đánh giá cao

Sinh viên theo học ngành KHMT tại SIU còn được phát triển kỹ năng và theo đuổi đam mê qua các sân chơi học thuật bổ ích, đặc biệt là CLB Robotics.

CLB Robotics được hướng dẫn, giảng dạy bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm, giúp sinh viên có cơ hội khám phá và nghiên cứu chuyên sâu về lập trình Robot, IoT và Trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó dễ dàng tiếp cận những tri thức công nghệ tiên tiến bên cạnh điều kiện học tập và nghiên cứu tối ưu tại trường.

{keywords}
CLB Robotics SIU đem đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm mới mẻ ở các lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), Robot, IoT

 

Đại học Quốc tế Sài Gòn là thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ: Hội đồng kiểm định quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) và đang thực hiện kiểm định quốc tế của IACBE, có quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH nước ngoài. SIU đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh (MBA); bậc đại học các chuyên ngành: Luật kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Thương mại quốc tế, Quản trị du lịch, Marketing, Kinh tế đối ngoại, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm và Ngôn ngữ Anh; bậc cao đẳng với các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế đối ngoại và Tiếng Anh.

Lệ Thanh