Các dòng xe bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này bao gồm Mondeo, S-Max và Galaxy được sản xuất từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2019.

Theo phát ngôn mới nhất của Ford, nguyên nhân gây ra lỗi này được xác nhận có liên quan đến việc rò rỉ axit xung quanh cực âm của ắc-quy, khiến cảm biến hệ thống giám sát ắc-quy bị hỏng và có thể dẫn đến hiện tượng ắc-quy bị quá nóng, dẫn đến nguy cơ cháy nổ pin. Báo cáo của Autonews Europe cho thấy Ford sẽ triệu hồi 101.000 xe tại Đức, 56.000 xe tại Anh và phần còn lại thuộc các thị trường quan trọng khác của hãng nằm ở châu Âu.

{keywords}
Một trong ba mẫu xe của Ford bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ pin. Nguồn: Carscoops.

Tất cả các dòng xe dính án triệu hồi lần này hiện đang được sản xuất tại nhà máy Valencia của Ford đặt tại Tây Ban Nha, cùng với các dòng xe khác như Kuga, Transit Connect hay Tourneo Connect. Trước đó vào năm 2015, đã có báo cáo rằng nhà máy này có thể sản xuất nhiều mẫu mã và dẫn xuất hơn bất kỳ cơ sở nào khác của Ford ở châu Âu. Và trong tương lai tới, Valencia có thể sẽ đạt được công suất sản xuất lên tới 450.000 xe/ năm.

Được biết lệnh triệu hồi được áp dụng lên các dòng xe được sản xuất từ trước đến tháng 2 năm nay cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ lên việc sản xuất các minivan như 2018 S-Max và Galaxy của hãng.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Nhiều xe Ford EcoSport tắc két nước tản nhiệt

Nhiều xe Ford EcoSport tắc két nước tản nhiệt

Đa số xe Ford EcoSport có hiện tượng động cơ báo quá nóng (overheat) khi đi leo đèo dốc, tắc đường trong phố đều là các xe đời 2018 tới nay.