Microsoft dường như không hề gặp may trong các lần trình diễn công nghệ. Nếu theo dõi, bạn có thể không quên được khoảnh khắc máy tính bảng Surface thế hệ đầu tiên “trơ như đá” trên sân khấu. Mới đây nhất, công ty lại vướng phải sự cố trong hội nghị Ignite thường niên dành cho nhà phát triển và chuyên gia công nghệ thông tin hồi tháng 9.

Đoạn video quay lại cho thấy cảnh nhân viên Michael Leadry đang trình diễn cách đưa dữ liệu và công việc lên dịch vụ đám mây Azure. Giữa buổi thuyết trình, Leary gặp vấn đề với trình duyệt Edge và phải tải về Google Chrome, trình duyệt đối thủ, để tiếp tục (phút 37).

Video được tải lên ngày 29/9 nhưng gần đây mới bắt đầu thu hút chú ý nhờ được nhắc đến trên diễn đàn Reddit nổi tiếng thế giới. Sau khi nhận ra không thể trình diễn tiếp bằng trình duyệt Edge, Leary cười trừ và nói với khán giả: “Trong khi chúng ta đang nói chuyện ở đây, tôi sẽ cài chrome”. Những người có mặt đều cười khúc khích và thậm chí còn vỗ tay động viên. Dù vậy, đây chắc hẳn là một trong vài khoảnh khắc bẽ bàng nhất lịch sử Microsoft.