Trong ảnh, GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội đã trao bằng tốt nghiệp tượng trưng cho một nữ sinh không thể tham dự trực tiếp chương trình. Những hình ảnh của 2 địa điểm, không gian được kết nối qua kênh trực tuyến và phát trên sân khấu.

Đáp lại hành động của hiệu trưởng, nữ sinh dù không ở trên sân khấu cũng chìa tay ra như đang đón nhận bằng tốt nghiệp thật từ thầy giáo.

{keywords}
Khoảnh khắc “diễn như thật” tại lễ trao bằng tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội.

Hình ảnh khá thú vị này sau khi được đăng tải đã được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Không ít người bình luận đây là bức ảnh quá hài hước. Một số hóm hỉnh bình luận đây là “bức ảnh phát ra tiếng cười”.

Số khác cho rằng để làm được việc này ban tổ chức cũng phải rất kỳ công, hết lòng vì sinh viên. “Cẩn thận lắm mới ghép được bối cảnh hợp lý như thế chứ”, một người khác bình luận.

Qua tìm hiểu, đây là khoảnh khắc được ghi lại tại Lễ tốt nghiệp và trao bằng Cử nhân Điều dưỡng Chương trình tiên tiến khóa 8 (2017 - 2021) do Trường ĐH Y Hà Nội đã tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, diễn ra ngày 23/2/2022. 

Tham dự buổi lễ này có GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng và ông Phạm Xuân Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc trường. 41 tân Cử nhân Điều dưỡng Chương trình Tiên tiến khóa 8 nhận bằng tốt nghiệp đợt này.

{keywords}
 

Chương trình Tiên tiến ngành Điều dưỡng của Trường ĐH Y Hà Nội là Chương trình Tiên tiến ngành Điều dưỡng đầu tiên và duy nhất hiện nay trong khối các trường đào tạo sức khỏe tại Việt Nam.

Chương trình này với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao và hội nhập quốc tế; thời gian đào tạo là 4,5 năm (9 kì) với 183 tín chỉ; ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Anh.

Sinh viên được chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành tay nghề, từ cách giao tiếp với người bệnh, hỏi bệnh, thực hiện thăm khám, cho đến làm đúng qui trình một số kỹ thuật, thủ thuật trên mô hình và người bệnh. Ngoài ra, được tham gia các khóa học trực tiếp hoặc trực tuyến với chuyên gia nước ngoài đến từ Australia, Anh, Thụy Điển, Phần Lan…

Thanh Hùng

Điểm chuẩn vào ĐH Y Hà Nội cao nhất là 28,85

Điểm chuẩn vào ĐH Y Hà Nội cao nhất là 28,85

Trường ĐH Y Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất là 28,85.

Cô giáo dạy học bằng… Tiktok, học trò mê vì video lên 'xu hướng'

Cô giáo dạy học bằng… Tiktok, học trò mê vì video lên 'xu hướng'

Để giảm bớt những căng thẳng, áp lực cho học sinh khi học online, cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dung, giáo viên Mỹ thuật, Trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội đã “mạnh dạn” dạy học đổi mới theo cách các em thích – Học mỹ thuật cùng Tiktok.