Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc vừa tổ chức Lễ hội Tết dân gian 2016 vào hôm nay, ngày 21/1/2016, mang lại cho sinh viên quốc tế những khoảnh khắc trải nghiệm “độc nhất vô nhị”.

Là hoạt động thường niên dành cho sinh viên của Đại học FPT, bên cạnh việc giúp cho sinh viên có sự gần gũi, hiểu biết về các loại hình văn hóa dân tộc gắn với Tết cổ truyền, lễ hội Tết dân gian cũng là cơ hội để các sinh viên quốc tế được trải nghiệm và ngấm giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Diễn ra từ 8h sáng đến chiều tối ngày 21/1 tại sảnh tòa nhà Beta của Đại học FPT ở khu công nghệ cao Hòa Lạc, Lễ hội Tết dân gian 2016 gồm nhiều hoạt động như: gói bánh chưng; chợ Xuân với các gian hàng mang đậm nét văn hóa Việt; chuỗi “cóc chơi xuân” với các trò chơi đân gian hấp dẫn, dễ chơi dễ trúng như Banh đũa, Tung sỏi, Đập niêu, Bầu cua… cùng nhiều trò chơi thú vị khác.

Hoạt động thu hút được nhiều sinh viên tham gia nhất là gói bánh chưng. Các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế đã cùng nhau tự tay gói những chiếc bánh chưng xanh truyền thống trong không khí náo nức, rộn ràng. Theo dự kiến từ Ban tổ chức, toàn bộ số bánh chưng này sẽ được sinh viên trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với tiêu chí tổ chức một Lễ hội của trải nghiệm, các gian hàng Xuân được chọn lọc giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về nét văn hóa dân tộc như gian hàng nặn tò he, thầy đồ cho chữ, những món quà gốm sứ xinh xắn. Thấp thoáng đâu đó những bộ trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Góp phần làm phong phú thêm chợ Xuân tại lễ hội Tết dân gian 2016 của sinh viên FPT còn có những gian hàng quà tặng với các sản phẩm thiệp Tết, phong bao lì xì do chính các sinh viên ĐH FPT thiết kế. Đặc biệt, tại lễ hội năm nay, các bạn sinh viên trong dự án Zó project còn mang đến những sản phẩm làm từ giấy dó như lịch để bàn, thiệp, skin smartphone…

Không khí lễ hội đặc biệt sôi động với các tiết mục văn nghệ mang đậm không khí ngày Tết và sắc Xuân tràn ngập đến từ các CLB Văn hóa nghệ thuật, CLB Guitar, No Shy, iGo của trường ĐH FPT.

Cũng tại lễ hội Tết dân gian năm nay, các bạn sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước Đức, Pháp, Nga, Nigieria, Hàn Quốc… trong trang phục truyền thống Việt Nam đã cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ.