Tờ Malay Mail dẫn lời ông Anthony Loke nói với các phóng viên tại cuộc họp báo diễn ra ở sân bay Sultan Abdul Aziz Shah rằng: "Những dấu hiệu ban đầu cho thấy chiếc máy bay tư nhân đã đổi hướng bay và nghiêng sang phải. Các cuộc điều tra đang diễn ra và ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm hộp đen của máy bay để biết được điều gì đã xảy ra. Hiện giờ, ngoài những gì được báo cáo, đó là tất cả những gì chúng tôi biết. Tôi cũng sẽ đọc to tên của những người đã khuất mà chúng tôi nắm được từ bản kê chuyến bay. 

Đây chỉ là bản kê khai và những nỗ lực để xác định danh tính các thi thể vẫn tiếp diễn. Về danh tính hai người trên mặt đất đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem họ là ai".

Bộ trưởng Loke cũng tiết lộ tên của hai thành viên phi hành đoàn, đó là phi công Shahrul Kamal Roslan và Heikal Aras Abdul Azim. 

Nhân chứng nghe thấy tiếng nổ lớn

Một người chứng kiến chiếc máy bay tư nhân Beechcraft Model 390 gặp nạn ở Elmina kể với hãng tin Bernama: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và ngay khi tôi tới hiện trường, tôi thấy một người đang bốc cháy, ở trên mặt đất..."

Nur Alia Nordin, 28 tuổi, kể cô đang ở nhà tại Kampung Kubu Gajah thì nghe thấy một tiếng nổ lớn và chạy ra ngoài xem chuyện gì xảy ra. "Tôi thấy khói đen bốc lên từ cách nhà tôi khoảng 3km và đã mau chóng tới đó. Khi tới nơi, tôi thấy một chiếc xe máy và một máy bay đang bốc cháy". 

Khoảng 2h51 chiều nay (17/8 giờ địa phương), một máy bay tư nhân loại nhỏ đã đâm phải một xe máy và một ô tô trong khi đang cố hạ cánh xuống sân bay nằm ở ngoại ô của thủ đô Kuala Lumpur làm 10 người tử vong.