Theo BBC và Bernama, sự việc xảy ra hôm nay (23/8) tại một con đường đông người qua lại tại thủ đô Kuala Lumpur. Cảnh sát địa phương cho biết, khi người phụ nữ trên đang đi trên đường thì mặt đất bỗng nhiên sụt xuống, nuốt chửng cô. Nạn nhân được cho là khách du lịch.

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, đám đông theo dõi các nhân viên cứu hộ cố gắng vào hố sụt. Một số người dùng thang trong khi những người khác dùng búa và máy đào để dọn đường đi xuống.

hố sụt
Ảnh: Bernama
hố sụt
Ảnh: Bernama

Sở cứu hỏa và cứu nạn Kuala Lumpur cho biết, họ đã nhận được cuộc gọi cấp cứu lúc 8h22 và đã điều động 15 lính cứu hỏa tới hiện trường. Chỉ huy chiến dịch Mohd Riduan Akhbar nói, cuộc tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành. 90 nhân viên từ nhiều cơ quan khác nhau đã tham gia cuộc tìm kiếm. 

Hố sụt thường hình thành khi nước ngầm làm cho đá trên bề mặt tan rã, tạo thành một lỗ hổng. Mặc dù không có dữ liệu chính xác trên toàn cầu, song các nhà địa chất cho biết hiện tượng này khá phổ biến. Tuy nhiên, thương tích ở người khá hiếm.