Trong video được đăng trên mạng xã hội Reddit của hành khách trên chuyến bay từ Philadelphia đến Dallas (Mỹ), người đàn ông đã hét lên những lời tục tĩu trong lúc tìm kiếm chiếc túi của mình, Insider đưa tin.

Người đăng video cho biết người đàn ông nói rằng anh ta "hơi say", và đã kích động khi bị đuổi xuống máy bay vì có hành động khiếm nhã với khách nữ ngồi ở ghế bên cạnh.

ky thi chung toc anh 1

Nam hành khách áo đen gây sự trên máy bay.

Trong video được ghi lại, anh ta liên tục gọi những hành khách khác là "đồ khốn nạn", thậm chí hỏi một tiếp viên rằng liệu mình có bị đuổi xuống máy bay vì phân biệt chủng tộc hay không.

"Tôi là một người đàn ông da trắng đã chọn một chiếc túi xách màu đen vì tôi phân biệt chủng tộc. Nó tốt hơn hầu hết chiếc túi bạn có thể mua", anh ta nói.

Người đăng clip cho biết thêm anh ta đã liên tục hét lớn một câu có ý xúc phạm và phân biệt chủng tộc khoảng 20 lần trước khi bị quay phim.

Người đàn ông còn nói thêm mình là kỹ sư hóa học của công ty GlaxoSmithKline (GSK), và đang có ý định nghỉ việc trong tuần này dù đó là công ty tuyệt vời nhất trên thế giới.

Phía Glaxo đã đăng một dòng tweet cho biết công ty đã nhận được báo cáo liên quan đến sự cố của nhân viên trên chuyến bay đến Dallas.

"Chúng tôi sẽ lập tức tiến hành một cuộc điều tra và kể từ thứ 5, anh ta không còn làm việc ở GSK nữa. Hành vi của anh ta thật đáng trách, nó không phản ánh văn hóa của công ty chúng tôi".

Một phát ngôn viên của Glaxo cho biết: "Tại GSK, sự đa dạng, công bằng và hòa nhập được chấp nhận và tôn vinh. Chúng tôi cam kết trong chính sách, nguyên tắc và thực hành để duy trì một môi trường ngăn hành vi phân biệt đối xử và tạo cơ hội bình đẳng cho mọi người".

Theo Zing