Sáng 15/2, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức lễ ra quân đầu năm và khởi công Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM.

thiet ke chua co ten 6.jpg
Phối cảnh Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh. Ảnh: VATM

Theo đó, dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM này sẽ thay thế Trung tâm kiểm soát không lưu hiện hữu đã bắt đầu hết tuổi thọ, công nghệ lạc hậu một phần, các hệ thống hạ tầng, trang thiết bị đã bắt đầu xuống cấp. Trong khi đó, công nghệ, trang thiết bị trong lĩnh vực hàng không trên thế giới đã có các bước tiến lớn nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh trong lĩnh vực vận tải hàng không.

Đặc biệt, Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh bảo đảm cho việc cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho cảng HKQT Long Thành khi giai đoạn 1 được hoàn thành vào cuối năm 2025 và cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đại diện liên danh nhà thầu cho biết, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư đảm bảo công trình được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và an toàn theo kế hoạch đề ra.

W-img-2948-1.jpg
Ông Nguyễn Công Long, quyền Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phát biểu tại lễ ra quân và khởi công xây dựng Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Long, quyền Tổng Giám đốc VATM cho biết, dự án xây dựng Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh sẽ đáp ứng cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay như: kiểm soát không lưu, giám sát hoạt động bay, thông tin liên lạc hàng không, quản lý luồng không lưu cho các hoạt động bay dân dụng, vận tải quân sự và các hoạt động bay chuyên dùng khác.

Với tính chất đặc biệt quan trọng của dự án, Bộ GTVT đã ban hành “lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh” vào ngày 2/2 vừa qua. Dự án chính thức được khởi công từ ngày hôm nay (15/2) và sẽ hoàn thành vào giữa năm 2025.

Sau lễ khởi công, chủ đầu tư sẽ quyết tâm triển khai, tăng cường tối đa năng lực để thực hiện tốt dự án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu tư vấn, thi công, giám sát để giữ vững tiến độ và đảm bảo chất lượng.

W-img-3003-1.jpg
Lễ ra quân đầu năm, khởi công Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM.
Dự án “Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM” có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng bao gồm: nhà điều hành Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh xây dựng trên diện tích 2.360 m2. Tổng diện tích sàn xây dựng 12.600 m2 tại phường 4, quận Tân Bình (TP.HCM) với 2 tháp ăng ten tự đứng cao 65 m, nhà trạm kỹ thuật điện, nước và bể nước ngầm.