Ngày 22/1, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức lễ phát động đợt cao điểm thi công trên công trường dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án sân bay Long Thành.

tong c244ng ty quan l253 bay viet nam 1.jpg
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tặng quà đơn vị thi công trong lễ phát động “150 ngày vượt nắng, thắng mưa, sớm đưa công trình về đích”.

Theo báo cáo Ban quản lý dự án sân bay Long Thành, trên công trường đang triển khai thi công 4/5 địa điểm, riêng hạng mục đài đường dẫn đa hướng và đo cự li sẽ được triển khai trong năm 2024.

Cụ thể, trên công trường có khoảng 200 nhân lực cùng nhiều máy móc phục vụ thi công các hạng mục như: phần thô tháp không lưu (đây là hạng mục chính của dự án), các hạng mục thuộc đài kiểm soát không lưu, trạm radar sơ cấp/thứ cấp và trạm phát sóng vô tuyến và một số hạng mục khác.

W-d224i-kiem-so225t-kh244ng-luu.jpg
Toàn cảnh đài kiểm soát không lưu và các hạng mục công trình phụ trợ tại sân bay Long Thành

Ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, lễ phát động này với mục tiêu “150 ngày vượt nắng, thắng mưa, sớm đưa công trình về đích” trên tinh thần đồng hành, tháo gỡ để các nhà thầu tăng cường thêm nhân lực, máy móc và vật liệu để phục vụ thi công.

3ecc69b8 126a 4ad3 b64d eca469642047.jpg
Hình ảnh đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành khi hoàn thiện  

Tại buổi lễ phát động, ông Minh cũng yêu cầu, với 150 ngày này cần tận dụng mùa khô, thời tiết thuận lợi để đua tiến độ dự án, sớm đưa công trình về đích. Bên cạnh đó tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” để đẩy nhanh tiến độ.

Ngoài ra, cũng cần đảm bảo chất lượng và an toàn lao động trên công trường, tuân thủ quy định của pháp luật. Phải có phương án dự phòng trong trường hợp thời tiết bất lợi.

Dự án thành phần 2, sân bay Long Thành do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư, thời gian thi công 800 ngày với công trình chính là đài kiểm soát không lưu và các hạng mục công trình phụ trợ trên diện tích 24.000 m2.

Hạng mục Đài kiểm soát không lưu được thiết kế theo ý tưởng hình búp sen có màu sắc và kết cấu kiến trúc hài hòa với nhà ga hành khách. Tháp điều hành có chiều cao 123 m được trang bị radar trên đỉnh tháp, các hệ thống thiết bị được thiết kế theo công nghệ tự động hóa hiện đại nhất hiện nay và có định hướng mở để đầu tư công nghệ trong tương lai.