Sau 5 năm (2016 - 2021) triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã tạo được đồng thuận cao của người dân trên địa bàn. 

Để xây dựng nông thôn mới nâng cao, lãnh đạo xã đã huy động sức mạnh tổng hợp, phát huy tinh thần đoàn kết, nội lực từ sức dân trong thực hiện các tiêu chí. Với những tiêu chí dễ, địa phương ưu tiên thực hiện trước, tiêu chí khó làm từng bước. Trong thực hiện các tiêu chí giao thông, đã lập thiết kế, dự toán công trình và vận động nhân dân hiến đất, huy động các nguồn lực trong nhân dân để thi công các tuyến đường trục xã, khu dân cư.

Lãnh đạo xã Minh Hưng phát huy nội lực từ sức dân trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, xã cũng đẩy mạnh hoạt động sản xuất, xúc tiến thương mại, ngành nghề phát triển bền vững, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao giá trị, hiệu quả, chất lượng sản phẩm. Kinh tế trang trại, kinh tế tập thể đã phát triển và hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất như sản xuất rau an toàn theo liên kết chuỗi của Hợp tác xã Rau an toàn Minh Hưng có liên kết đầu ra với các cửa hàng thực phẩm trên địa bàn.

Đến nay, xã Minh Hưng đã hoàn thành 14/14 tiêu chí, thu nhập bình quần đầu người đạt 71 triệu đồng/năm. Bên cạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, xã đã tập trung huy động nguồn lực, xây dựng kết cấu, cơ sở hạ tầng nông thôn.

75% số trường học trên địa bàn xã đạt chuẩn; 95,5% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 95,7% hộ dân sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh. Cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Toàn xã có 8/8 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa. Tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt hơn 70%. Tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm 0,41%. Minh Hưng là xã điển hình trong huy động nguồn lực của nhân dân để đầu tư theo cơ chế đặc thù. Thu nhập của người dân luôn ở mức cao và bền vững.

Chiều 29/12, UBND huyện Bù Đăng tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Bình Phước công nhận xã Minh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Xuân Tùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Phó ban Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã trao quyết định và bằng công nhận xã Minh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. 

Dịp này, UBND tỉnh, huyện và xã Minh Hưng đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Quỳnh Nga