Cuộc thi xây dựng video clip về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức cho người dân về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khuyến khích các tổ chức, cá nhân cùng hợp tác xây dựng tư liệu tuyên truyền, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới.

Công dân, tổ chức không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật đều có thể tham gia cuộc thi. Thí sinh có thể đăng ký dự thi theo nhóm hoặc cá nhân và được tự do lựa chọn lĩnh vực mà mình quan tâm để xây dựng sản phẩm dự thi.

Sản phẩm dự thi phải đáp ứng các yêu cầu về nội dùng và kỹ thuật. Cụ thể, về nội dung, yêu cầu với sản phẩm dự thi phải là tình huống, đoạn phim diễn tả việc vận dụng các quy định pháp lý để giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh; phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các kiến thức và kỹ năng về tiêu dùng an toàn, thông thái...

Về kỹ thuật, video clip dự thi có thời lượng từ 2,5 - 5 phút, chất lượng sản phẩm phải đạt 720p trở lên với hình ảnh và từ 128 bit trở lên với âm thanh. Sản phẩm dự  thi có thể được thực hiện dưới dạng phim ngắn, phim tiểu phẩm, phim hoạt hình hoặc các loại phim tương tự; là sản phẩm nguyên bản do thí sinh tự xây dựng, không được sao chép từ bất kỳ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về mặt sở hữu trí tuệ; hình ảnh, âm thanh, lời thoại... là ngôn ngữ Tiếng Việt; và không được có bất kỳ hình ảnh, âm thanh quảng cáo cho hàng hóa, dịch vụ của đích danh tổ chức, cá nhân kinh doanh nào trên thực tế.

Theo kế hoạch, thí sinh có nguyện vọng dự thi cần điền thông tin đầy đủ vào mẫu Phiếu đăng ký dự thi, kèm theo Kịch bản của đoạn phim và gửi tới BTC trước 17h00 ngày 20/8/2016. Trong quá trình dự thi, thí sinh có thể được BTC tham vấn về thể lệ cuộc thi, nội dung tình huống dự kiến xây dựng.

Cuộc thi được tổ chức với 2 vòng: Sơ khảo và Chung kết. Ở vòng Sơ khảo, thí sinh nộp tới BTC kịch bản đầy đủ của đoạn phim (mô tả các nhân vật, nội dung, bối cảnh sự việc, các đoạn đối thoại, thời lượng…). Kết quả vòng Sơ khảo sẽ được công bố vào ngày 30/8/2016. Thời hạn thí sinh nộp video clip tham dự Vòng Chung kết là trước 17h00 ngày 10/10/2016. Với cả 2 vòng thi, khi nhận được sản phẩm dự thi, BTC sẽ xác nhận với thí sinh qua email.

Các video clip dự thi sẽ được chấm điểm và đánh giá, với nội dung chiếm 40% tổng điểm, tính sáng tạo chiếm 30%, kỹ thuật thực hiện, chất lượng âm thanh, hình ảnh là 30%. Lễ công bố và trao giải cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức vào khoảng giữa tháng 11/2016 tại Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm:1 Giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng; 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 15 triệu đồng; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 3 triệu đồng.Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao 1 giải trị giá 15 triệu đồng cho tác giả của video clip có nhiều người thích nhất; 5 giải may mắn trị giá 1 triệu đồng/ giải cho các khán giả.  Để biết thông tin chi tiết về cuộc thi này, thí sinh liên hệ Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Số 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 04.2220.5022.