Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My

Năm 2015 tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều được mọi người chú ý lần đầu lọt vào danh sách Forbes 400 - 400 người giàu nhất nước Mỹ với 3,8 tỷ USD. Ảnh: Forbes

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-2

Tuy nhiên, sau đó, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều giảm dần theo thời gian. Cụ thể, tháng 3/2016, Forbes ghi nhận ông Hoàng Kiều đang nắm giữ 3,5 tỷ USD. Tháng 10/2016, khối tài sản của ông "bốc hơi" 400 triệu USD. Ảnh: Forbes

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-3

Tháng 3/2018, khối tài sản của ông tiếp tục giảm xuống mức 2,8 tỷ USD. 7 tháng sau, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều còn lại 1,6 tỷ USD và lần đầu tiên sau 3 năm, ông không ở trong top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-4

Tỷ phú Hoàng Kiều hiện giữ chức phó chủ tịch và nắm 35% cổ phần của công ty Shanghai RAAS Blood Products. Ngoài ra, ông còn xây dựng được công ty rượu vang Kiều Hoàng Winery nổi tiếng California. 

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-5

Chính Chu (SN 1966) là một tỷ phú gốc Việt thành công ở Mỹ. Ông từng là giám đốc cấp cao của tập đoàn đầu tư tài chính Blackstone (Mỹ), nắm trong tay số tài sản lên tới 1,1 tỷ USD. Ảnh: Vietnamnet

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-6

Chính Chu được cho là người thương thảo và đạo diễn thương vụ mua lại lớn nhất lịch sử châu Âu khi Blackstone nắm quyền kiểm soát Tập đoàn Hóa chất Celanese của Đức vào năm 2004. Thương vụ này trị giá lên tới 3,8 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-7

Cuối năm 2007, tỷ phú Chính Chu được nhiều tờ báo chú ý và được biết đến là "một thương nhân ẩn danh" khi chi 34,3 triệu USD để mua trọn tầng 89, một nửa tầng 90 tại tháp Trump World Tower, khiến tỷ phú Donald Trump "nóng mặt".

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-8

Đáng chú ý, Chính Chu khiến phố Wall phải kiêng nể khi trở thành “đạo diễn” cho kế hoạch thu mua lại Tập đoàn máy tính Dell với giá khoảng 25 tỷ USD

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-9

Triệu Như Phát sinh ra tại Hải Phòng. Năm 7 tuổi, ông theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Năm 1975, ông cùng vợ sang Mỹ định cư. Ảnh: Vietnamnet

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-10

3 năm sau khi đặt chân lên đất Mỹ (năm 1978), ông chính thức khởi sự kinh doanh ngành bất động sản tại California khi thành lập Công ty Bridgecreek. 

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-11

Từ khi thành lập đến nay, Bridgecreek đầu tư các dự án bất động sản với tổng trị giá lên đến 400 triệu USD. Trong đó, có Khu thương mại Phước Lộc Thọ (còn mang tên tiếng Anh là Asian Garden Mall) đóng vai trò trung tâm thương mại quan trọng của người châu Á tại Mỹ. 

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-12

Trung Dũng (SN 1967) là một lập trình viên, tỷ phú người Mỹ gốc Việt. Năm 1984, ông đặt chân đến Mỹ với chỉ 2 USD trong tay cùng vốn tiếng Anh ít ỏi.

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-13

Năm 1995, ông thành lập công ty On Display, tập trung vào nghiên cứu và phát triển chương trình giúp kiểm soát và quản lý doanh nghiệp trực tuyến. Công ty này được ông Trung bán lại với giá 1,8 tỷ USD vào năm 2000.

Khoi tai san do so cua cac ty phu goc Viet o My-Hinh-14

Năm 2005, ông thành lập và giữ vị trí giám đốc điều hành tập đoàn V-Home Group, gồm những doanh nhân người Mỹ gốc Việt thành đạt muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Bán phở bò Nam Định ở trời Âu, cô gái 9x thu về 3,4 triệu USD

Bán phở bò Nam Định ở trời Âu, cô gái 9x thu về 3,4 triệu USD

Bên cạnh các tỷ phú làm ăn lớn thì thế hệ trẻ cũng bắt đầu khởi nghiệp từ câu chuyện cô gái gốc Việt bán phở ở châu Âu hay con người giàu trên sàn chứng khoán mở công ty riêng.