Hai người bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” gồm Đào Nhật Vũ (SN 1993) và Nguyễn Văn An (SN 1985) cùng trú thôn Long Sơn, xã An Dũng, huyện Đức Thọ. Vũ và An có mối quan hệ anh vợ, em rể và không quen biết với nạn nhân.

Trước đó, ngày 28/6, nhà báo Nguyễn Nhật Hào, công tác tại Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhận được thông tin về tình trạng khai thác đất trái phép xảy ra ở xã Tân Hương và xã An Dũng, huyện Đức Thọ.

{keywords}
Đào Nhật Vũ (bên trái) và Nguyễn Văn An

Khoảng 22h30 tối 1/7, anh Hào cùng 1 người khác đi xác minh thông tin nói trên. Khi đến khu vực Long Sơn (xã An Dũng), anh Hào không thấy máy múc hoạt động nên quay xe ra về.

Vừa đi đến đường liên thôn trước ngõ nhà An thì thấy người này đứng bên đường và chặn xe lại, yêu cầu anh Hào xuống xe.

An đi lấy một cuốc sắt, đồng thời gọi điện cho Đào Nhật Vũ đến hỗ trợ. Tại đây, An đã dùng cuốc đánh mạnh từ trên xuống trúng vào cổ anh Nhật Hào. 

{keywords}
An áo da cam dùng cuốc tấn công anh Hào

An, Vũ xông vào đánh tới tấp nạn nhân. Sau khi giằng co, anh Hào đã thoát ra được và bỏ chạy rồi được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau đó, lực lượng Công an xã An Dũng đã có mặt để xử lý sự việc.

Ngày 9/7, ông Phan Hữu Minh - Trưởng Ban kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã ký công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị làm rõ việc nhà báo Nguyễn Nhật Hào bị tấn công.Theo kết luận giám định của Trung tâm Pháp y và giám định y khoa Sở Y tế Hà Tĩnh, anh Nguyễn Nhật Hào bị thương tích 5%.

Liên quan đến việc này, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Đồ uống Nguyễn Quốc Hùng gửi văn bản đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ sự việc.

Tạp chí Kinh tế & Đồ uống khẳng định: "Hành vi của nhóm người có tính chất côn đồ, manh động, mang chủ ý giết người và truy sát đến cùng; đồng thời vi phạm các quy định về bảo vệ nhà báo, phóng viên trong quá trình tác nghiệp…”.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thiện Lương

Cựu phóng viên bị khởi tố vì cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

Cựu phóng viên bị khởi tố vì cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố, bắt tạm giam các ông Đinh Bảo Trung, Nguyễn Quốc Khánh vì cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp.