Ngày 26/4, nguồn thông tin cho hay, 65 bị can này thuộc 22 vụ án mà cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố trong tiến trình mở rộng điều tra vụ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy về sân bay Tân Sơn Nhất bị phát hiện vào ngày 16/3.

Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng liên quan.

Liên quan đến vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách tay hơn 11kg ma túy về sân bay Tân Sơn Nhất, đến nay Công an TP.HCM đã khởi tố 22 vụ án, 65 bị can. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Số bị can này bị khởi tố về các tội vận chuyển trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy và che giấu tội phạm. Hiện nay, công an đã khám xét nhiều địa điểm ở các tỉnh thành, thu giữ lượng tang vật lên đến 51kg ma túy tổng hợp.

Đến nay, công an đã làm rõ về 7 chuyến hàng mà các đối tượng chuyển từ nước ngoài, cụ thể là từ Pháp về Việt Nam thông qua việc lợi dụng các nữ tiếp viên tham gia vận chuyển.

Theo Công an TP.HCM, chỉ trong thời gian 30 ngày, Công an TP và các đơn vị phối hợp đã làm rõ chuyến hàng phát hiện vào ngày 16/3 do các nữ tiếp viên bị lợi dụng vận chuyển ma tuý từ Pháp về Việt Nam.

Hoạt động soi chiếu của Hải quan sân bay đã phát hiện lượng lớn ma túy giấu trong kem đánh răng. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Đồng thời, xác định thêm 6 chuyến hàng chứa ma túy tổng hợp các loại do cùng một đối tượng người Việt Nam lưu trú tại Pháp, sử dụng thủ đoạn cất giấu ma túy trong các tuýp kem đánh răng, hộp thực phẩm chức năng…; lợi dụng người Việt Nam học tập, định cư tại Pháp có nhận dịch vụ gom hàng, chuyển phát nhanh hàng hóa quốc tế để vận chuyển ma túy về Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài.

Sau đó, các đối tượng sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh trong nước để đưa số ma túy này giao về cho một đối tượng tại Đồng Nai tách thành từng kiện hàng riêng, vận chuyển bằng đường bộ giao cho các đối tượng tại TP.HCM và Bình Dương để tiếp tục chia nhỏ, tiêu thụ tại nhiều điểm ở TP.HCM và một số tỉnh, thành khác.

Trước đó, vào ngày 16/3, lực lượng Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp cùng Công an TP.HCM, Bộ Công an đã phát hiện vụ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines xách hơn 11kg ma túy về Việt Nam. Từ khai báo của các nữ tiếp viên, Công an TP.HCM đã lần theo các mắt xích và đến nay đã bắt 65 đối tượng, khởi tố 22 vụ án.