Ngày 12/7, cơ quan CSĐT, Công an TP Ninh Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 23 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Công an cũng ra lệnh bắt tạm giam 10 bị can để điều tra, làm rõ vụ việc.

Các đối tượng cùng phương tiện gây án. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, vào khoảng 21h30’ ngày 22/4, Hoàng Minh Quân (SN 2004), Trần Ngọc Điệp (SN 2006) cùng trú huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đã rủ nhóm người gồm 28 thanh thiếu niên, trong đó có 25 người trú huyện Kim Sơn, 3 người trú huyện Yên Khánh (độ tuổi từ 15-24 tuổi), điều khiển 14 xe máy mang theo dao phóng lợn, đinh ba, vỏ chai bia... đi lên TP Ninh Bình đua xe và tìm đánh nhóm thanh niên ở thành phố.

Trong quá trình di chuyển nhóm thanh thiếu niên trên lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, hò hét gây náo loạn đường phố, gây mất trật tự công cộng.

Khi phát hiện người đang tham gia giao thông, các đối tượng áp sát và dùng dao phóng lợn, cây đinh ba đâm vào người điều khiển xe.

Chưa dừng lại, các đối tượng còn dùng vỏ chai bia đập vào người và phá tài sản của các nạn nhân. Hậu quả khiến một số người bị thương ngã xuống đường, phương tiện giao thông bị hư hỏng...

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.