Ngày 4/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố ba bị can gồm Nguyễn Doãn Nghĩa (SN 1972, trú TP Hội An), Lê Hiếu Đức (SN 1994, trú thị xã Điện Bàn), Trần Đình Quảng (SN 1985, trú huyện Núi Thành) để điều tra về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

Theo cơ quan điều tra, các bị can này đều là đại lý cấp 2 của đường dây đánh bạc nghìn tỷ do Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam cầm đầu.

Công an thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Đình Quảng. Ảnh: C.A

Trong giai đoạn năm 2015 - 2017, các bị can trên đã liên hệ, trao đổi, thống nhất với các đại lý cấp 1 của hệ thống game bài đổi thưởng RikVip/Tip Club để làm đại lý cấp 2.

Trích xuất dữ liệu trên hệ thống, các đại lý cấp 2 đã giao dịch số tiền Rik có giá trị hàng tỷ đồng với hàng trăm tài khoản đánh bạc để hưởng phần trăm chênh lệch.

Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, việc khởi tố điều tra với các đại lý cấp 2 nằm trong giai đoạn 2 của vụ án Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam cùng đồng phạm về các tội: “Sử dụng mạng Interner để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ”.