- Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Luyện, nghi can vụ án giết vợ chồng gia đình tiệm vàng Ngọc Bích.

Hung thủ vụ thảm án tại tiệm vàng để lại thư
"Bố mẹ ơi, con bất hiếu xin lỗi. Con không muốn 2 em con phải khổ đâu. Từ giờ bố mẹ coi như đã không đẻ ra đứa con bất hiếu này. Tạm biệt bố mẹ. Hai em à, hai em nhớ học hành cho tốt...".


Sáng ngày 30/8, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục VI, trưởng ban chuyên án cho hay: Hiện, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đặc biệt đối với hung thủ gây ra vụ thảm sát tại Bắc Giang.

Chân dung hung thủ Lê Văn Luyện - Ảnh: CAND

Hung thủ được xác định là Lê Văn Luyện (SN, 1993, trú tại thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Hiện, các mũi trinh sát của Ban chuyên án, phối hợp với công an các tỉnh, thành phố lân cận đang tiến hành truy bắt hung thủ giết người man rợ này.

Cơ quan công an khám nhà nghi can

Trước đó, ngày 29/8, sau khi nhận được một nguồn tin từ Trạm y tế xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam rằng có một đối tượng đến điều trị vết thương ở tay có nhiều dấu hiệu khả nghi, các trinh sát đã có mặt để điều tra, xác minh.

Sáng 30/8, có thông tin cơ quan điều tra đã bắt được hung thủ Lê Văn Luyện lúc 2h sáng tại Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên, lúc 9h sáng cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục VI - Bộ Công an, Trưởng ban chuyên án khẳng định vẫn chưa bắt được tên Luyện như một số báo đưa tin.


Đối tượng này tên là Lê Văn Luyện (SN 1993, trú tại thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Theo thông tin từ Trạm Y tế xã Thanh Lâm, vào lúc 10 giờ ngày 24/8, Lê Văn Luyện được một người bạn ở cùng xã tên Hồng đưa đến trạm y tế để khâu vết thương ở tay.

Ban chuyên án đã lập tức có mặt tại nhà hung thủ để truy bắt. Tuy nhiên, thời điểm các trinh sát ập vào, Luyện đã bỏ trốn.

Tiến hành khám xét, Ban chuyên án thu được một cây kiếm và một số vàng chôn ở chuồng lợn. Kiểm tra, toàn bộ vàng này đều là số vàng bị lấy trộm từ tiệm vàng Ngọc Bích.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã triệu tập bố mẹ của nghi phạm này là ông Lê Văn Miêng (42 tuổi) và bà Trương Thị Thơm (38 tuổi) về trụ sở Công an huyện Lục Nam để thẩm vấn, điều tra làm rõ.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Báo Tuổi trẻ vừa đưa tin, tối 29-8, trung tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an - xác nhận đã xác định được nghi phạm gây án và bắt khẩn cấp một nghi phạm liên quan đến vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ở tiệm vàng Ngọc Bích tại 45 phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang hôm 24-8.


Hoàng Sang

Ảnh khám nhà nghi can giết người, cướp tiệm vàng
Người dân bàng hoàng khi thấy nhà hàng xóm bị cơ quan công an khám xét, thu được cả túi vàng tang vật trong vụ giết người man rợ, cướp tiệm vàng.
 
Chân dung nghi can giết người, cướp tiệm vàng
Cơ quan CSĐT đã thông báo thông tin về hung thủ gây ra vụ án gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích. Theo thông báo nhận dạng, vụ án nghiêm trọng này có ít nhất 2 đối tượng tham gia.
 
Xác định kẻ gây án vụ giết người, cướp vàng
Khi công an ập vào, tên sát nhân máu lạnh đã kịp bỏ trốn, để lại một túi vàng tang vật.