Ngày 11/7, Công an TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Tùng (SN 1985, trú khu Chùa Bằng, phường Quảng Yên) để điều tra tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 29/4, tại khu 4, phường Yên Giang (TX Quảng Yên), Tùng dùng điện thoại nhắn tin cho cháu L.T.H. (13 tuổi) ngỏ ý muốn quan hệ tình dục, hứa sẽ trả 1 triệu đồng sau khi quan hệ xong. Cháu L.T.H. đồng ý.

Trần Mạnh Tùng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an TX Quảng Yên)

Khi đã thỏa thuận xong, cả hai đến nhà nghỉ Tuấn Ngọc (khu 3, phường Yên Giang) để quan hệ tình dục. Sau đó, Hùng đã trả cho cháu H. 1 triệu đồng như đã hứa.

Đến ngày 3/5, sau khi biết việc, chị L.T.T. (SN 1994, là mẹ của cháu H) đến Công an TX Quảng Yên trình báo về nội dung trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, cơ quan công an xác định có dấu hiệu tội phạm và đã khẩn trương tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh, lấy lời khai của người liên quan. 

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận, do trước đó đã quen biết cháu H. làm nhân viên tại 1 quán karaoke trên địa bàn phường Cộng Hòa nên đã nhắn tin ngỏ ý muốn quan hệ tình dục.