- Ngày 11/3, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quang Tuấn (SN 1973, trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tuấn bị xác định là người đã lái chiếc xe taxi tông vào hai người ở đường Hồng Hà, Hoàn Kiếm, HN vào chiều 3/3. Theo lời khai của Tuấn, anh ta không có giấy phép lái xe và sở hữu 3 tiền án, 2 tiền sự.

{keywords}

Nguyễn Quang Tuấn tại cơ quan công an.

Khoảng 14h45, ngày 3/3, anh Trần Văn Hiệp (SN 1988, là chủ xe taxi 4 chỗ, BKS 31F-0967, hãng Thanh Nhàn) đã đánh xe vào lề đường trước cửa số nhà 417 đường Hồng Hà để gửi xe.

Được anh Hiệp giao lại chìa khóa xe, trong lúc trông coi xe của anh Hiệp, Tuấn tự ý mở cửa xe, ngồi vào ghế lái, mở khoá điện, làm xe di chuyển và đâm vào bà Đào Thị Gái (SN 1954, quê Thái Bình) tử vong tại chỗ.

Bé trai tên Lê Minh Kiệt, sinh năm 2014 đang được bà Gái chăm sóc cũng bị xe tông phải. Được người dân đưa đi cấp cứu tại BV Việt Đức nhưng do vết thương quá nặng, một ngày sau, cháu bé cũng đã tử vong.

Theo lời khai của Tuấn, sau khi xảy ra tai nạn, anh ta rời khỏi hiện trường. Đến 2h ngày 4/3, thì đến cơ quan CA trình diện.

T.Nhung